โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

เพื่อเส้นทางสว่างไสวในวันหน้า


Aims Astro



ถาม – ผมมีภรรยาและมีลูกแล้ว แต่ช่วงนี้ได้พูดคุยกับผู้หญิงอีกคนหนึ่งผ่านทางอินเตอร์เน็ต และต่อมาเรามีโอกาสได้เจอกันจริงๆ บ้างแต่ยังไม่มีอะไรเกินเลยกัน ผมบอกเธอไปตามตรงว่าผมแต่งงานแล้ว แล้วก็ไม่เคยคิดจะแยกทางกับภรรยา แต่เธอก็ไม่ได้ว่าอะไร เรายังคงคุยกันตามปกติ ผมรู้ว่าที่ทำอยู่นั้นไม่ดีแต่การหยุดคุยก็ยากเหมือนกัน แบบนี้ควรทำอย่างไรดีครับ


โอกาสในการนอกใจคู่สมรสของมนุษย์ในยุคปัจจุบันนั้นง่ายขึ้นมากจริงๆ ค่ะ เพราะมีการติดต่อกันได้ในหลายช่องทาง ใครก็ตามที่สามารถผ่านช่วงเวลาที่เผลอใจ (แต่ไม่ได้เผลอกาย) ไปได้ แล้วกลับมาเป็นคนดีของศรีภรรยาอีกครั้ง ก็เรียกว่าได้บทเรียนชีวิตเพิ่มขึ้น ถ้าทำให้ในอนาคตไม่เผลอใจอีกก็นับว่ามีประโยชน์อยู่บ้างเหมือนกันค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณเคียวซึเกะ (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยประมาณสี่สิบปี คุณเคียวซึเกะแต่งงานและมีลูกแล้วค่ะ ตามดวงชะตานั้นเป็นคนที่รักและผูกพันกับครอบครัวเป็นอย่างมาก ทุ่มเททำงานหนักเพื่อความมั่นคง อีกทั้งยังเป็นคนที่มีน้ำใจต่อผู้อื่นเป็นอย่างยิ่ง แล้วก็ยังสนใจในการปฏิบัติธรรมอีกด้วย โดยภาพรวมแล้วชีวิตที่ผ่านมาของคุณเคียวซึเกะนั้นถือว่ามีความราบรื่นทีเดียวค่ะ ในการนัดตรวจดวงกันนั้น เรื่องแรกที่ลูกค้าอยากทราบคือเรื่องหน้าที่การงานและโอกาสทางธุรกิจต่างๆ ซึ่งก็ได้ให้ข้อมูลไปจนครบถ้วน จากนั้นได้เริ่มสนทนาในประเด็นที่คิดว่าน่าเป็นห่วงเป็นใยมากกว่า นั่นคือเรื่องความรักและความสัมพันธ์


เหตุที่เป็นเช่นนั้นเพราะดวงชะตาคุณเคียวซึเกะมีโอกาสที่จะมีเรื่องด่างพร้อยเกี่ยวกับศีลข้อสามได้ง่าย ที่เป็นอย่างนั้นไม่ใช่เพราะลูกค้าเป็นคนนิสัยเลวร้าย เพียงแต่ว่าปุถุชนนั้นยังไม่มั่นคงในศีลห้ากันทั้งสิ้นค่ะ ประกอบกับที่อ่านจากดวงพบว่าช่วงไม่เกินหนึ่งปีที่ผ่านมา คุณเคียวซึเกะมีโอกาสพบเพศตรงข้ามที่ชวนให้หวั่นไหวได้ง่ายด้วย เมื่อบอกไปเช่นนั้นลูกค้าชายก็เปิดใจว่าที่ผ่านมาเขาแอบไปพบปะพูดคุยและให้ความช่วยเหลือทางการเงินกับผู้หญิงคนหนึ่ง (ขอสมมตินามว่าคุณอายาโกะ) ซึ่งเธอเองมีคนรักอยู่แล้ว ทว่ายังแอบคบหาให้ความหวังกับคุณเคียวซึเกะอยู่ อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมาลูกค้าชายเริ่มได้คิดว่าที่ทำอยู่นี้ไม่ถูกต้อง ตลอดจนเหตุผลอื่นๆ ประกอบกันด้วย ทำให้เขาตัดสินใจยุติความสัมพันธ์ลง ตั้งใจว่าจะไม่ไปพบและพูดคุยกับคุณอายาโกะอีก


ได้ฟังแล้วก็นึกดีใจที่คุณเคียวซึเกะรอดปากเหยี่ยวปากกามาได้ ยังไม่ถลำลึกไปจนถึงขั้นศีลข้อกาเมฯ ขาด จึงบอกลูกค้าชายไปว่าคุณได้ทำสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ต่อไปจิตใจจะแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคตถ้าหากต้องเผชิญเหตุการณ์ทำนองนี้อีก โอกาสที่จะไม่แพ้กิเลสก็มีมาก เป็นเรื่องที่น่ายินดีจริงๆ ค่ะ ในเรื่องของความสัมพันธ์กับภรรยานั้น คนสองคนที่ตกลงใจแต่งงานกันแล้ว ถ้ามีเรื่องขัดแย้งกันก็ต้องพยายามปรับความเข้าใจ ถ้าพบว่าไม่สามารถไปกันได้จริงๆ ก็เลิกรากันไปแล้วค่อยมีคนใหม่ ไม่ใจเร็วด่วนได้ด้วยการไปแอบมีคนอื่นโดยที่คู่ครองไม่ยินยอม อันเป็นการเลือกทางผิดทำให้ชีวิตมีปัญหาตั้งแต่ในปัจจุบันและเป็นกรรมไม่ดีที่จะตามไปในอนาคต แม้กระบวนการในการเลิกราหย่าร้างจะยากลำบากและซับซ้อนเพียงใดต้องใช้เวลายาวนานเพียงไหน แต่ถ้ามองในเรื่องของกรรมแล้ว การเลือกที่จะเอาศีลธรรมนำทางชีวิตก็คือความคุ้มค่าอย่างยิ่งค่ะ แต่ถ้าหากไม่คิดจะเลิกกับคู่ครองของตนด้วยเหตุผลประการใดก็แล้วแต่ ก็ไม่ควรเพิ่มปัญหาด้วยการมีบุคคลที่สาม เพราะจะทำให้เรื่องราวยุ่งยากขัดแย้งทุกข์ทรมานมากกว่าเดิมอีกค่ะ


ในกรณีของคุณเคียวซึเกะนั้น ตามดวงแล้วคิดว่าลูกค้ามีโอกาสที่จะอยู่กับภรรยาคนเดียวคนเดิมไปจนตลอดชีวิต ซึ่งเขาก็ยอมรับว่าไม่ได้คิดจะเลิกกับภรรยาเลย เพียงแต่ที่ผ่านมาความสัมพันธ์นั้นห่างเหินกันไปเพราะภาระการงานและการมีลูกที่ยังอยู่ในวัยเด็ก ฟังแล้วก็เข้าใจเลยค่ะ เพราะเรื่องนี้เป็นปัญหาร่วมกันของคู่สมรสจำนวนไม่น้อย ซึ่งถ้าฝ่ายชายมาตรวจดวงก็มักจะแนะนำให้เขาแสดงความรักต่อภรรยา ด้วยการพูดกับเธอด้วยความอ่อนโยน ชื่นชมในสิ่งดีๆ ที่เธอทำแม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไปจนถึงการมอบของขวัญตามกำลังทรัพย์ เช่น ให้เสื้อผ้าหรือเครื่องประดับที่เธอชอบ แล้วลองชวนกันไปทำบุญโดยตั้งใจว่าไม่ทะเลาะกันตลอดการเดินทางไปสร้างกุศล รวมถึงควรหาเวลาไปท่องเที่ยวด้วยกันบ้าง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัว เป็นต้น


ได้ชื่นชมลูกค้าไปด้วยว่าสิ่งที่คิดและตัดสินใจนั้นถูกต้องแล้ว เพราะถ้าหากตามใจกิเลสไปจะมีแต่ความทุกข์ของทุกฝ่าย แล้วสุดท้ายเมื่อเวลาผ่านไปนานพอก็จะพบว่าการเลือกตามใจความอยากโดยละทิ้งศีลธรรมนั้นสร้างรอยแผลตราในหัวใจของทุกคนในครอบครัวและตนเองยาวนานตลอดชีวิต เรียกได้ว่าไม่คุ้มเลยค่ะ ดังนั้นเมื่อคุณเคียวซึเกะเลือกทางสว่างทางกุศลพ้นการผิดศีลแล้ว ทุกครั้งที่ย้อนมาคิดถึงเรื่องนี้จะรู้สึกดีและมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง นอกเหนือจากการทำให้ภรรยาและลูกเป็นสุขแล้ว ก็ยังเป็นการสร้างเส้นทางกรรมที่ดีแก่ตนเองในอนาคตด้วยค่ะ


การใช้ชีวิตอย่างตามใจกิเลสนั้นเป็นของทำได้ง่าย แต่การอดทนสู้กับใจตนจนสามารถรอดพ้นจากการผิดศีลได้นั้นเป็นสิ่งที่ทำได้ยากกว่า ดังนั้นใครก็ตามที่กำลังอยู่ในเส้นทางที่ใกล้ปากเหว ก็ขอให้กำลังใจให้ต่อสู้และรอดพ้นจากห้วงลึกของเหวนรกให้ได้ เพื่อความสบายใจในวันนี้ และเพื่อเส้นทางที่สว่างไสวในวันหน้าค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP