โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

รอคอยได้ไม่ท้อแท้


Aims Astro



ถาม – ดวงบอกได้ใช่ไหมคะว่าเราควรเริ่มต้นทำธุรกิจในช่วงเวลาไหน


ในการทำกิจการนั้น นอกเหนือจากการเลือกธุรกิจที่สอดคล้องกับความถนัดและเส้นทางกรรมของตนเองแล้ว เวลาที่จะเริ่มต้นก็สำคัญไม่น้อยค่ะ หากเปิดกิจการในเวลาที่ไม่เหมาะสม ก็อาจต้องพบกับช่วงที่ยากลำบาก จนบางคนตัดสินใจกลับไปเป็นมนุษย์เงินเดือนอีกครั้ง เพื่อรอเวลากลับมาสู้ใหม่ หรือบ้างก็เลิกล้มความคิดที่จะเป็นเจ้าของกิจการไปเลยก็มีค่ะ


เข่นเดียวกันกับคุณลีโอนี (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงซึ่งกลับมาตรวจดวงกันอีกครั้ง ตามพื้นดวงแล้วเรียกได้ว่าเธอเป็นผู้หญิงทำงานที่เก่งมากเลยทีเดียวล่ะค่ะ คือมีความละเอียดรอบคอบสูง มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาและติดต่อกับผู้คนอย่างอดทนไม่ท้อถอยง่ายๆ หน้าที่การงานในดวงก็ทำให้มีรายได้ที่ดีและมั่นคง นอกจากนี้คุณลีโอนียังเป็นคนที่มีความเมตตาต่อผู้อื่น รักครอบครัว แถมยังค่อนข้างมีวินัยในการใช้เงินอีกด้วยค่ะ


เนื่องจากเห็นว่าระยะนี้เรื่องที่ชวนอึดอัดใจของลูกค้าคือเรื่องงาน จึงเริ่มต้นการสนทนาโดยให้ข้อมูลตามที่ปรากฏในดวงว่าช่วงนี้คงจะต้องเหนื่อยใจในเรื่องงาน ให้ระวังด้วยว่าคู่ค้าจะมีการตัดสินใจที่ล่าช้าหรือยังไม่ตกลงใจซื้อขายสินค้ากัน อีกทั้งเรื่องการเงินในดวงยังไม่ดีนัก อย่างไรก็ตามเนื่องจากพื้นดวงเดิมนั้นดีอยู่มาก ปัญหาดังกล่าวจึงเป็นเพียงระยะเวลาสั้นๆ ประมาณหกเดือนนับจากวันที่มาตรวจดวงกัน หลังจากนั้นการติดต่อค้าขายและรายได้ต่างๆ ก็จะค่อยๆ เป็นไปในทางบวกค่ะ


ลูกค้าหญิงฟังแล้วจึงให้ข้อมูลว่าเธอเพิ่งลาออกจากงานเมื่อไม่นานมานี้ เพื่อมาช่วยครอบครัวทำธุรกิจ เนื่องจากก่อนหน้านั้นมีลูกค้ารายหนึ่งสั่งสินค้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะทำให้บริษัทของครอบครัวมีรายรับก้อนโต คุณลีโอนีจึงตอบรับที่จะมาช่วยงาน แต่เมื่อเวลาผ่านไปปรากฏว่าลูกค้ายกเลิกคำสั่งซื้อ ทำให้ตอนนี้กิจการค่อนข้างจะซบเซา คนชอบทำงานอย่างคุณลีโอนีจึงคิดจะกลับไปทำงานกินเงินเดือนเหมือนเดิม หมอดูฟังแล้วก็บอกเธอไปตามตรงว่าถ้าจะกลับไปทำงานบริษัท ควรเลือกลักษณะงานที่เข้าไปแก้ปัญหาที่คั่งค้าง หรือไปจัดการความยุ่งยากให้เป็นระบบขึ้น ตามดวงแล้วช่วงนี้เหมาะสำหรับการเข้าไปชำระสะสางของที่ไม่ดีให้ดีขึ้น จะทำได้อย่างค่อนข้างราบรื่นค่ะ ลูกค้าหญิงบอกว่าเท่าที่คุยกับบริษัทที่เคยร่วมงานกันมาก่อนก็คิดว่าเนื้องานน่าจะเป็นไปตามที่ว่ามาค่ะ


ที่จริงแล้วดวงชะตาของคุณลีโอนี้นั้นสามารถทำธุรกิจได้ค่ะ ดังนั้นในช่วงประมาณหกเดือนข้างหน้า กิจการของครอบครัวน่าจะดีขึ้น จึงบอกคุณลีโอนีไปว่าถ้าจะให้ดีแล้วไม่ต้องทิ้งธุรกิจไปก็ได้ เพียงแต่เจรจากับญาติๆ ให้เข้าใจกันแล้วค่อยกลับมาใหม่ในช่วงปลายปีนี้ก็ไม่เสียหาย อาจจะทำให้ญาติของคุณลีโอนีสบายใจขึ้นด้วยว่าไม่ได้พาเธอมาลำบาก เพราะตามดวงแล้วญาติสนิทเป็นคิดมากวิตกกังวลง่าย ลูกค้าตอบว่า “ใช่ เขาขี้กังวลยิ่งกว่าเราอีก” ดังนั้นข้อสรุปของลูกค้าก็คือเธอจะกลับไปทำงานบริษัทพร้อมกับช่วยดูแลบริษัทของครอบครัวไปด้วย ฟังแล้วก็รู้สึกชื่นชมที่เธอไม่ได้รู้สึกเสียใจมากมายที่ต้องกลับไปสมัครงานอีกครั้ง ให้กำลังใจลูกค้าหญิงไปอีกครั้งว่าสำหรับดวงชะตาของเธอนั้น โอกาสในการทำธุรกิจไม่ได้ปิดลงไป เพียงแค่ต้องรอเวลาที่เหมาะสมเท่านั้นค่ะ


ความอดทนเพื่อรอจังหวะเวลานับว่าเป็นสิ่งสำคัญยิ่งค่ะ ด้วยว่าปัญหาหรืออุปสรรคบางอย่าง เป็นต้นว่าภัยแล้ง ตลอดจนการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกนั้น อาจจะยิ่งใหญ่เกินกว่าที่คนแต่ละคนจะจัดการได้ แน่นอนว่าหากหมั่นทำทาน ทั้งด้วยกำลังกายหรือกำลังทรัพย์ก็ตาม รักษาศีลห้า และฝึกเจริญสติ ย่อมอยู่กับปัจจุบันได้ดี ลดความกังวลในสิ่งที่ยังมาไม่ถึง ทำให้ช่วงเวลาที่ต้องอดทนและรอคอยผ่านไปได้อย่างมีทุกข์น้อยลงแน่นอนค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP