โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

เป็นเจ้าของกิจการต้องอดทน


Aims Astro



ถาม – ถ้าในช่วงนี้ธุรกิจที่ทำเกิดปัญหายอดขายตก จนเริ่มมีความคิดว่าอยากจะเลิกกิจการ แต่อีกใจก็เสียดาย ดวงบอกได้ไหมว่าควรจะทนหรือควรจะถอย


เรื่องของการทำธุรกิจส่วนตัวในมุมของโหราศาสตร์นั้น แน่นอนว่าดวงจะบอกได้ว่าธุรกิจอะไรเหมาะสมกับแต่ละคน อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะได้ทำงานที่เหมาะกับตัวเองก็ไม่ได้แปลว่าจะราบรื่นไร้ปัญหาตลอดเส้นทาง เนื่องจากในแต่ละช่วงชีวิต ย่อมมีกรรมทั้งดีร้ายมาให้ผล ซึ่งสามารถอ่านได้จากดวงชะตา ดังนั้นการรู้ข้อมูลและช่วงเวลาที่ดีหรือร้ายไว้บ้าง ก็จะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยในตัดสินใจเกี่ยวกับทิศทางของกิจการของแต่ละคนค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณทีรามิสุ (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณสี่สิบปี หลังจากที่อ่านดวงชะตาแล้วก็พบว่าลูกค้าเป็นคนที่ขยันขันแข็ง รักงานและครอบครัวมาก มีความละเอียดถี่ถ้วนในการทำสิ่งต่างๆ แต่ก็ออกจะเป็นคนคิดมากสักหน่อย อีกทั้งหวั่นไหวง่ายต่อภาวะความไม่มั่นคงทางการเงิน ตามดวงแล้วในช่วงสองปีที่ผ่านมา ต่อเนื่องยาวไปจนถึงช่วงปลายปี พ.ศ. ๒๕๖๐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี พ.ศ. ๒๕๕๙ นี้ จะเป็นช่วงที่สถานะทางการเงินค่อนข้างจะอึดอัด คือแม้มีรายรับเข้ามาเพียงพอกับรายจ่าย แต่อาจจะรู้สึกไม่คล่องมือนัก


เมื่อลูกค้าได้ฟังแล้วก็ถามว่าจะสามารถทำธุรกิจประเภทร้านขายของชำได้หรือไม่ ตอบไปว่าทำได้ค่ะ แล้วก็ได้ให้ข้อมูลตามที่ปรากฏในดวงชะตาว่าดาวที่ให้ความหมายเรื่องการเงิน แสดงถึงกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อไม่สูงนักและอยู่ในวัยหนุ่มสาว จึงแนะนำทำในย่านชุมชนหรือนิคมอุตสาหกรรมจะเหมาะสมที่สุดค่ะ คุณทีรามิสุจึงให้ข้อมูลกลับมาว่าอันที่จริงก็เปิดร้านขายของชำมาหลายปีแล้ว ทั้งสถานที่และกลุ่มลูกค้าก็เป็นไปตามที่อ่านดวงมา แต่ตอนนี้ที่อยากจะทราบข้อมูลเพื่อตัดสินใจก็คือควรจะทำธุรกิจต่อไปไหม หรือควรจะลองหางานประจำ แม้ใจจริงแล้วชอบทำธุรกิจมากกว่า แต่ที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ดูเหมือนกำลังซื้อของลูกค้าของคุณทีรามิสุจะลด ทำให้ยอดขายตกลง เธอจึงไม่สบายใจนักเกี่ยวกับเรื่องรายได้ค่ะ


แม้ตามพื้นดวงแล้วเรื่องการเงินหลักๆ ของลูกค้าหญิงท่านนี้จะได้มาจากการทำธุรกิจในลักษณะที่กล่าวมาข้างต้น แต่เนื่องจากทราบว่าเธอกังวลในเรื่องการเงินได้ง่าย จึงบอกเธอไปว่าในช่วงสองปีจากนี้ไป ซึ่งโดยภาพรวมแล้วเรื่องการเงินอาจจะไม่ได้ดั่งใจนัก ถ้าจะหางานทำหรือหาอาชีพเสริมเพื่อเติมรายได้ก็ดีเหมือนกันจะได้รู้สึกสบายใจขึ้น แต่ไม่อยากให้เลิกกิจการไปเลย อีกทั้งตามดวงแล้วสามารถนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาเป็นเหตุแห่งรายได้ได้ด้วย เช่นเปิดให้มีการสั่งสินค้าผ่านร้านค้าออนไลน์และจัดส่งถึงบ้านในระยะทางที่กำหนด เนื่องจากร้านค้าของคุณทีรามิสุก็อยู่ในย่านชุมชนอยู่แล้ว คงหาลูกค้าได้ไม่ยากนัก ให้กำลังใจลูกค้าไปด้วยว่าหลังจากที่ช่วงที่กรรมไม่ดีเรื่องการเงินมาให้ผลพ้นไป ธุรกิจของเธอก็น่าจะกลับมาสู่สภาพที่ไม่ต้องวิตกกังวลมากมายอีกแล้วค่ะ


ในช่วงที่ยังต้องอดทนรับวิบากไม่ดีที่มาให้ผลอยู่ นอกเหนือจากการจัดการวางแผนธุรกิจอย่างรัดกุม ควบคุมค่าใช้จ่าย และไม่พยายามก่อหนี้ใหม่แล้ว ในส่วนของจิตใจนั้นก็ควรหมั่นทำทาน โดยไม่จำเป็นต้องเป็นเงินหรือข้าวของ เช่น สละแรงกายช่วยงานการกุศลต่างๆ นอกจากนี้ก็ต้องรักษาศีลห้าให้มั่นคง ฝึกเจริญสติ เพื่อให้สามารถปล่อยวางความทุกข์ได้ง่ายขึ้น อยู่กับปัจจุบันมากขึ้น กังวลกับอนาคตน้อยลงค่ะ


ธุรกิจก็เหมือนชีวิตของคนเรา คือมีทั้งช่วงเวลาที่ดีและร้าย ซึ่งต่างเป็นสภาพที่แปรปรวนไปทั้งสิ้น ดังนั้นใครก็ตามที่กำลังมีความทุกข์รุมเร้าอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องใดๆ ก็ตาม ขอเพียงไม่ท้อแท้ไม่ท้อถอย ยืนหยัดต่อสู้กับอุปสรรคในชีวิตด้วยวิธีการที่ถูกต้องตามครรลองคลองธรรม สุดท้ายก็จะพบว่าไม่มีปัญหาใดที่เกินจะแก้ ไม่มีความทุกข์ใดที่อยู่ถาวรแน่นอนค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP