โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ปรับธุรกิจ ปิดทางขาดทุน


Aims Astro



ถาม – ถ้าเราจะทำธุรกิจสักอย่างหนึ่ง ดวงพอจะบอกได้ใช่ไหมคะว่าเหมาะจะทำอะไร


ดวงดาวในดวงชะตานั้นสามารถทำให้ทราบได้ว่าแต่ละคนเหมาะที่จะทำงานอะไรค่ะ โดยสามารถทราบเรื่องราวการงานโดยอ่านจากภพกัมมะคือการงาน และเรื่องราวการเงินจากการอ่านภพกดุมพะ โดยพิจารณาทั้งดาวเจ้าเรือน ดาวลอยในเรือนดังกล่าว และดาวอื่นๆ ที่ร่วมให้ความหมาย ประกอบเข้ากับอุปนิสัยของเจ้าชะตาด้วย ซึ่งทำให้ทราบว่าแต่ละคนนั้นมีความถนัดในด้านใด หรือหากคิดจะทำธุรกิจแล้วก็ควรทำในลักษณะไหนจึงจะไปได้ดีมีความมั่นคงค่ะ แต่ก็แน่นอนว่าไม่ใช่เพียงแค่ดวงชะตาเท่านั้นที่จะเป็นตัวชี้ขาดว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่ สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือการกระทำในชาตินี้ที่เรียกว่ากรรมปัจจุบันนี่แหละค่ะ อย่างไรก็ตามถ้าหากได้ทำงานที่เหมาะสมตามเส้นทางกรรมของตนเองแล้ว โอกาสที่จะไปได้ดีก็มากขึ้นค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณโจเซฟีน (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณสามสิบปี ซึ่งตามดวงนั้นเป็นคนที่ขยันขันแข็ง ไหวพริบปฏิภาณดี ปรับตัวได้เก่ง มีลักษณะที่ค่อนข้างประนีประนอมกับผู้คน อีกทั้งคุณโจเซฟีนยังเป็นคนกตัญญู รักครอบครัวและญาติพี่น้อง ฯลฯ เมื่อได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับดวงชะตาทุกด้านจนครบถ้วนแล้ว ก็ได้สนทนาถึงเรื่องหน้าที่การงานซึ่งลูกค้าเน้นหนักในการตรวจดวงครั้งนี้ค่ะ ตามดวงแล้วงานที่เหมาะกับคุณโจเซฟีนนั้น ถ้าไม่ทำงานแบบที่ไม่ต้องเจอผู้คนมากนักในลักษณะทำงานอยู่เบื้องหลัง ก็ควรที่จะเลือกทำงานที่มีการเปลี่ยนแปลงที่ทำงานบ่อยๆ ดังตัวอย่างลูกค้าบางท่านที่เป็นเซลล์ขายสินค้าต้องออกไปพบปะลูกค้ามากกว่าการนั่งประจำที่โต๊ะทำงานค่ะ ว่าไปแล้วในปีนี้น่าจะเป็นช่วงที่คุณโจเซฟีนเหนื่อยสักหน่อย เพราะจะต้องพบปะผู้คนหรือมีการเดินทางมากขึ้น งานก็ยุ่งขึ้นด้วยค่ะ


คุณโจเซฟีนฟังแล้วก็ให้ข้อมูลว่าเธอมีงานประจำกินเงินเดือน ซึ่งก็เป็นงานที่ทำแบบอยู่เบื้องหลังนั่นแหละ ซึ่งก็มีปัญหาบ้างในที่ทำงานแต่ก็อาศัยใช้หลักธรรมในการวางใจให้ไม่ทุกข์ นอกจากงานประจำแล้ว เธอก็ยังมีอาชีพเสริมคือการค้าขาย โดยที่เมื่อก่อนนั้นรับพรีออเดอร์สินค้าแต่เพียงอย่างเดียว แต่ตอนนี้สภาพเศรษฐกิจทำให้ต้องพยายามขยายฐานลูกค้า คุณโจเซฟีนจึงนำสินค้าไปขายที่ตลาดนัดต่างๆ อีกด้วยค่ะ นับว่าเป็นความพยายามที่ดีในการพัฒนาธุรกิจของตนเองค่ะ


เนื่องจากงานที่คุณโจเซฟีนกำลังทำอยู่ทั้งอาชีพหลักและเสริมนั้น สอดคล้องกับดวงชะตาอยู่แล้ว ดังนั้นจึงจะมีความสำเร็จได้ไม่ยาก ซึ่งว่าไปแล้วสำหรับดวงนี้อาชีพเสริมนั้นน่าจะสร้างรายได้มากกว่างานประจำเสียด้วยซ้ำไปค่ะ อย่างไรก็ดี ตามดวงแล้วการที่จะออกจากงานประจำในเวลานี้ยังไม่เหมาะ จึงได้บอกเธอไปว่าถ้าจะออกมาทำธุรกิจเพียงอย่างเดียว ก็ขอให้รออีกอย่างน้อย ๒ ปีนับจากวันที่สนทนากัน เพราะจะเป็นจังหวะที่ดีกว่า ระหว่างนี้คงต้องยอมเหนื่อยทำงานสองทางในเวลาเดียวกันไปก่อน เนื่องจากดาวการเงินและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องนั้น โดยรวมแล้วยังไม่อยู่ในมุมที่ให้คุณกับเจ้าชะตาอย่างเต็มที่ค่ะ


เพื่อที่จะให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด จึงได้ตรวจดูดาวกดุมพะ (ดาวการเงิน) ในดวงชะตา ซึ่งทำให้ทราบว่าดวงนี้เหมาะที่จะขายของให้กับคนอายุน้อยหรือวัยหนุ่มสาว และควรขายของชิ้นเล็กจะดีกว่าของชิ้นใหญ่ อีกทั้งยังถูกโฉลกกับธาตุน้ำเป็นพิเศษ จึงได้บอกเธอไปใจความโดยสรุปว่า “ดวงชะตาของคุณเหมาะที่จะขายสินค้าที่มีลักษณะเป็นน้ำนะคะ ลองขายน้ำหอมหรืออะไรก็ได้ที่มีลักษณะเป็นของเหลว แล้วเลือกขายขนาดเล็กๆ ราคาไม่สูง หรืออาจจะนำของย่อยๆ นั้นมาขายทีละมากๆ ในลักษณะของการขายส่งก็ได้ค่ะ” คุณโจเซฟีนเล่าว่าสินค้าที่เธอขายได้ดีที่สุดขายน้ำยาทาเล็บ ซึ่งแน่นอนว่าตรงตามดวงคือน้ำยาทาเล็บนั้นเป็นของเหลวบรรจุในขวดเล็กๆ ฟังแล้วก็ยินดีไปกับลูกค้าด้วยค่ะ แล้วก็ให้กำลังใจว่าถ้าเธอจะลองหาสินค้าในลักษณะดังกล่าวมาขายเพิ่มเติมอีก ก็น่าจะไปได้ดีเช่นกันค่ะ


การที่จะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานหรือธุรกิจนั้น นอกเหนือจากกรรมเก่าแล้ว กรรมปัจจุบันนั้นมีความสำคัญเสียยิ่งกว่า โดยเฉพาะการมีหลักอิทธิบาท ๔ เป็นหลักในการดำเนินกิจการงานของตน ซึ่งจะทำให้สามารถปรับกิจการให้เท่าทันความเปลี่ยนแปลงของสภาพตลาดและวิถีของผู้บริโภค อันนำมาซึ่งความสำเร็จทางธุรกิจในที่สุดค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP