โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

เริ่มต้นบนทางสายใหม่


Aims Astro



ถาม – ดิฉันกำลังจะตัดสินใจเปลี่ยนงาน แบบที่เรียกว่าเป็นการเริ่มต้นเส้นทางอาชีพครั้งใหม่เลยค่ะ ดวงบอกได้ใช่ไหมคะว่าเราจะเอาตัวรอดได้หรือเปล่า


การเริ่มต้นเดินบนทางสายใหม่ในชีวิตนั้น ไม่ว่าจะได้เตรียมใจหรือไม่ได้เตรียมใจไว้ก่อนก็ตามที ล้วนเป็นเรื่องที่ชวนให้หวั่นใจในอนาคตของตนเองอยู่เหมือนกันค่ะ บางคนต้องตั้งหลักใหม่ให้ตนเองด้วยเหตุจากการเลิกรากันกับคนรัก ทำให้ต้องแยกออกมาใช้ชีวิตเอง บางคนทนทำงานที่ไม่ถูกใจมาจนถึงที่สุดแล้ว เลยตัดสินใจเดินตามความฝันสักที ฯลฯ ซึ่งดวงชะตาคือแผนที่กรรมเก่าที่สามารถบอกได้ว่าแต่ละคนนั้นควรจะประกอบอาชีพอะไร แล้วชีวิตจึงจะมีความสำเร็จค่ะ


ดังเรื่องราวของลูกค้าหญิงวัยสามสิบต้นๆ นามสมมติว่าคุณซัมเมอร์ ซึ่งเมื่อคำนวณดวงออกมาแล้วก็พบว่าเธอเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยนและเมตตากรุณาทีเดียวค่ะ นอกจากนี้มีความละเอียดลออ ใส่ใจในรายละเอียดต่างๆ ในชีวิต ตามดวงแล้วลูกค้าท่านนี้มีชีวิตที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว เว้นเสียแต่เรื่องความรักที่ดูจะมีปัญหาเรื่องถูกนอกใจได้ง่ายในพื้นดวง แต่ก็ออกไปในทางที่ตัดขาดกันยากอยู่ไม่น้อย ในช่วงที่เธอได้มาตรวจดวงนั้นก็เป็นจังหวะที่ปัญหาความรักเกิดขึ้น และเลิกราห่างกันไปได้ง่ายด้วย อย่างไรก็ตามถ้าจะให้ตัดขาดกันไปเลยก็ไม่ใช่จะง่ายนัก เพราะตัวคุณซัมเมอร์เองก็เป็นคนขี้สงสารค่ะ


เมื่อเป็นเช่นนั้นจึงบอกเธอไปว่าระยะนี้ให้ระวังคำพูดพยายามหลีกเลี่ยงการทะเลาะกับผู้อื่น อีกทั้งอย่าเพิ่งคิดมากเกินไปเนื่องจากเป็นช่วงที่จิตใจปั่นป่วนง่าย คุณซัมเมอร์ตอบว่าเธอเพิ่งตัดสินใจแยกทางกับคนรักเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเพราะมีปัญหาว่าเขานอกใจ ซึ่งก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขามีผู้หญิงอื่น มาคราวนี้เธอตัดสินใจว่าคงจะเลิกกันให้เด็ดขาดเสียที ดังนั้นจึงต้องย้ายที่อยู่และเริ่มต้นทำงานอย่างเต็มที่เสียที หลังจากที่ผ่านมาเป็นช่วงที่เรียนเพิ่มเติมและทำงานแบบไม่เต็มเวลาค่ะ


อ่านดวงเกี่ยวกับเรื่องอาชีพแล้วก็เห็นว่าที่จริงแล้วดวงของลูกค้านั้นเป็นคนที่มีหน้าที่การงานที่มั่นคงค่ะ โดยการประกอบอาชีพจะไปได้ดีเมื่อทำงานที่เกี่ยวข้องกับความทุกข์ของผู้อื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้สูงวัย เช่น งานด้านการแพทย์ งานด้านการแก้ปัญหาหรือสังคมสงเคราะห์ต่างๆ ลูกค้าหญิงฟังแล้วบอกมาสรุปใจความได้ว่าเธอสนใจด้านแพทย์แผนไทย ตอนนี้ก็กำลังเรียนในด้านนี้อยู่ มีรายได้จากการนวดแผนไทยให้กับผู้อาวุโสเป็นหลัก ฟังแล้วก็ดีใจไปกับเธอด้วยเพราะอาชีพที่ลูกค้าสนใจและได้ทำนั้นสอดคล้องกับเส้นทางกรรมของตัวเธอเองค่ะ


คุณซัมเมอร์ถามด้วยว่าถ้าตัดสินใจเอาดีทางนี้ไปเลยจะเป็นไปได้ไหม ตอบเธอไปว่าได้แน่นอนและจะมั่นคงในการงาน คือมีลูกค้าสม่ำเสมอด้วย และเนื่องจากในเรือนกัมมะของลูกค้านั้น มีดาวที่ส่งกระแสถึงดาวเจ้าเรือนกัมมะอีก ๕ ดวง ร่วมกันให้ความหมายทำให้ทราบว่าเธอควรใช้สมุนไพรที่มีกลิ่นเด่นชัด จำพวกมะกรูด ตะไคร้ หรือพืชที่มีกลิ่นค่อนข้างชัดเจน ตลอดจนน้ำมันหอมระเหย และควรมีใช้น้ำร้อนหรือการอบไอน้ำเข้ามาร่วมในการทำงานด้วยถ้าใช้สิ่งต่างๆ เหล่านี้ จะยิ่งสอดคล้องกับดวงมากขึ้นค่ะ


โดยการเลือกกลุ่มลูกค้านั้น คุณซัมเมอร์จะถูกโฉลกกับลูกค้าหญิงวัยอาวุโสค่ะ แต่ว่าในการทำงานใดๆ ก็ตามมักจะต้องพบกับผู้ใหญ่ที่อารมณ์แปรปรวนง่ายสักหน่อย ทำนองปากร้ายใจดี แต่ทำงานร่วมกันนั้นจะเป็นไปได้อย่างยาวนาน เกิดประโยชน์แก่ทั้งสองฝ่ายค่ะ คุณซัมเมอร์บอกว่าที่ผ่านมาก็เจอแต่เจ้านายและญาติผู้ใหญ่นิสัยแนวๆ นี้ทั้งนั้นเลยค่ะ หมอดูจึงให้กำลังใจเธอไปว่าด้วยนิสัยที่เป็นคนรอบคอบและเมตตาคนของตัวคุณซัมเมอร์เอง จะส่งผลให้เธอรับมือกับคนที่ร้อนๆ ได้ไม่ยาก อีกทั้งนิสัยใส่ใจในรายละเอียดเช่นนี้จะทำให้เธอทำงานในด้านที่เกี่ยวกับสุขภาพของผู้คนได้ดีด้วย ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลว่าเธอจะทำงานในด้านนี้ไม่ได้


หลังจากนั้นก็ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวดวงชะตาในด้านอื่นๆ แก่คุณซัมเมอร์จนครบถ้วน ที่น่ายินดีก็คือลูกค้าเล่าว่าสนใจการปฏิบัติธรรมและตั้งใจรักษาศีลห้าด้วย ส่วนเรื่องความรักนั้นตอนนี้เธออยากจะพักใจขอเวลาอยู่คนเดียวให้สบายใจก่อนค่ะ


การตรวจดวงเพื่อทราบถึงแผนที่กรรมเก่านั้นก็เปรียบเสมือนทางลัดที่ทำให้เราได้ทราบว่าตนเองนั้นเหมาะกับงานชนิดใดค่ะ อย่างน้อยก็จะเป็นทางเลือกหนึ่งในการตัดสินใจเลือกประกอบอาชีพ ส่วนผลของการทำงานใดๆ นั้นนอกจากกรรมเก่าแล้ว ก็ยังต้องอาศัยกรรมปัจจุบัน โดยเฉพาะการมีอิทธิบาท ๔ คือ ฉันทะ วิริยะ จิตตะ และวิมังสา จึงจะทำให้ประสบความสำเร็จได้ค่ะ


การเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ในชีวิตบางครั้งอาจจะไม่ง่ายนัก ต้องต่อสู้กับทั้งปัญหาภายนอกและรับมือกับความวิตกกังวลในใจตนเอง อย่างไรก็ตามแม้ว่าการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ใหม่จะต้องใช้เวลาบ้าง แต่มนุษย์นั้นมีศักยภาพในการพัฒนาตนเองจนหยัดยืนได้อย่างแน่นอนค่ะ



(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP