โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

หัวอกเมียหลวง


Aims Astro



ถาม – สามีแอบมีความสัมพันธ์กับหญิงอื่น ดิฉันรู้ก็เสียใจมากๆ แต่ก็ยังรักเขาอยู่และสงสารลูกๆ ของเราด้วย จึงคิดว่าจะให้โอกาสเขากลับตัว แต่เมื่อไม่นานมานี้แล้วเขามาขอหย่าขาดจากดิฉัน แบบนี้ควรจะทำอย่างไรดีคะ ดวงบอกได้ไหมว่าเราจะต้องแยกทางกันหรือเปล่า


ปัญหาการถูกสามีนอกใจมักนำความทุกข์สาหัสมาสู่หญิงผู้ถูกยัดเยียดตำแหน่งภรรยาหลวงค่ะ โดยมากแล้วใครก็ตามที่ตกลงปลงใจร่วมชีวิตกัน ย่อมหวังจะครองคู่แบบที่มีรักเดียวใจเดียวตราบจนชั่วชีวิต เมื่อมีกรณีสามีไปก่อเหตุให้มีบุคคลที่สามในครอบครัว จึงมีหลายคู่ลงเอยด้วยการแยกทางกัน แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยทีเดียวที่ยังใช้ชีวิตคู่ต่อไป ด้วยเหตุผลที่ต่างกันไปนะคะ


เช่นเดียวกับคุณคาราเมล (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงวัยประมาณสามสิบปี ซึ่งได้นัดหมายตรวจดวงชะตาของสามี (ขอสมมุตินามว่าคุณแซมมวล) ซึ่งเมื่อได้คำนวณดวงชะตาแล้วก็เห็นว่าสามีของลูกค้านั้นมีหน้าที่การงานดี มีฐานะมั่นคง มีสติปัญญาและทักษะทางการพูดเป็นเลิศ อีกทั้งยังชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีน้ำใจ มีมารยาทที่ดี จึงส่งผลตามดวงชะตาให้เขาเป็นที่รักของทั้งผู้ใหญ่ เพื่อนฝูง ตลอดจนเพศตรงข้ามอีกด้วย ในช่วงนี้ท่าทางจะมีเรื่องยุ่งยากเกี่ยวกับเรื่องความรัก จึงบอกลูกค้าหญิงไปตามตรงว่าคงต้องให้คุณแซมมวลรักษาศีลห้าให้ดี เพราะระยะนี้จะมีคนเข้ามาพัวพันรักใคร่ฉันชู้สาวได้ง่าย อีกทั้งยังเป็นช่วงที่จิตใจหวั่นไหว ดังนั้นถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงอะไรช่วงนี้ก็อย่าเพิ่งตัดสินใจอะไรในเรื่องชีวิตคู่ เพราะจิตใจระส่ำระสายอยู่ อาจตัดสินใจผิดพลาดได้ง่าย คุณคาราเมลบอกว่าช่วงนี้มีปัญหาเรื่องนี้นี่แหละค่ะ แล้วก็เล่าให้ฟังว่าที่ผ่านมามีชีวิตคู่ที่ดีมาตลอด ทั้งพ่อแม่และญาติฝ่ายสามีเข้ากันได้ดีไม่มีปัญหา ทว่าเมื่อไม่นานมานี้เธอพบว่าสามีนอกใจไปมีหญิงอื่น (ขอสมมตินามว่าคุณวิปครีม) โดยที่ฝ่ายนั้นก็ทราบดีว่าคุณแซมมวลนั้นแต่งงานมีลูกแล้ว แต่ยังคงคบหามีสัมพันธ์ลึกซึ้งกันต่อไป ยิ่งไปกว่านั้นก่อนหน้านี้ไม่นานนักคุณแซมมวลก็มาขอให้คุณคาราเมลหย่าให้ เพื่อที่จะได้ไปจดทะเบียนสมรสกับคุณวิปครีม นัยว่าเพื่อประโยชน์เกี่ยวกับหน้าที่การงาน เรื่องนี้ทำให้ทั้งคุณคาราเมลและญาติผู้ใหญ่ของสามีเสียใจมากค่ะ


เนื่องจากอยากจะเข้าใจว่าลูกค้าคิดอย่างไรกับชีวิตคู่ของตน จึงใช้วิธีการอ่านผ่านไปทางดวงสามีของเธอ พบว่าภรรยาของเจ้าของดวงก็คือคุณคาราเมลนั้นไม่ได้อยากเลิกรากับสามี ซึ่งลูกค้าก็ยอมรับว่าถูกต้อง ดังนั้นจึงบอกลูกค้าไปตามจริงว่าสภาพการครองคู่กันของเธอและสามีนั้นมีความยืนยาว แต่ก็มักจะมีเรื่องมือที่สามเข้ามาเป็นพักๆ ในส่วนของการแยกทางกันนั้น ก็เข้าใจดีว่าแต่ละคู่ย่อมมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันไปค่ะ ในกรณีของคุณคาราเมลนี้จากที่อ่านผ่านดวงสามีแล้ว ก็ไม่ค่อยแน่ใจว่าถ้าหย่าไปแล้วเธอจะใจแข็งพอที่จะไม่กลับคืนดีกับเขาอีก เกรงว่าสุดท้ายคุณคาราเมลจะกลายเป็นภรรยาน้อยของสามีคนเดิม (ซึ่งแต่งงานใหม่กับภรรยาน้อยเดิมไปแล้ว) ดังนั้นเมื่อลูกค้าหญิงให้ข้อมูลตรงกับที่อ่านได้ในดวง ก็เลยเสนอว่าถ้าเขามาขอหย่าก็บอกเขาไปว่า “ขอเวลาสักหน่อย ยังทำใจไม่ได้ พร้อมเมื่อไหร่แล้วจะบอกเอง” ระหว่างนี้ก็เป็นการใช้เวลารอให้คุณแซมมวลและคุณวิปครีมค่อยๆ หมดช่วงโปรโมชั่น เดี๋ยวจะค่อยๆ ซาไปเอง ตอนนี้ใจเย็นๆ ก่อน


ในเรื่องหมดโปรโมชั่นนี้ลูกค้าชายหลายคนที่ทำผิดนอกใจภรรยาได้ให้ข้อมูลตรงกันว่าเมื่อครั้งรักกับภรรยาน้อยใหม่ๆ ก็จะจี๋จ๋ามาก พอเวลาผ่านไปสักพักจะเริ่มสำนึกตัวว่าที่ทำลงไปมันไม่ถูก แล้วอาจจะพยายามเลิกกับบ้านเล็กด้วยตัวเอง แบบนี้ก็มีจำนวนไม่น้อยค่ะ ดังนั้นเรื่องนี้เวลาจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้อะไรๆ ดีขึ้นได้ เพียงแต่ต้องไม่แสดงอาการโมโห หรือพูดจาด่าว่าใดๆ เพื่อให้คุณแซมมวลรู้สึกว่าภรรยาก็ดีแสนดี จะได้เกรงใจไม่กล้าทำอะไรหักหาญน้ำใจไปมากกว่านี้ หากยังอยากจะครองคู่อยู่กันต่อไป ก็จะต้องอดทน และต้องยอมรับความจริงด้วยว่าการอยู่กับคนที่ไม่ได้รักเดียวใจเดียว ไม่ได้รักษาศีลห้าอย่างครบถ้วนนั้น ที่จะมีความสุขความสบายใจมากกว่าความทุกข์นั้นมันก็ไม่ง่ายหรอก อย่างไรก็ตามแม้ในยามที่วิบากมืดกำลังให้ผลก่อเหตุให้เกิดความทุกข์จากภายนอก ขอให้คุณคาราเมลมีธรรมะเป็นที่พึ่งทางใจ ยึดพระรัตนตรัยเป็นสรณะจะได้เป็นความสว่างแก่จิตใจภายใน ก็จะทุกข์ทางใจน้อยลงมากค่ะ


คุณคาราเมลถามว่าถ้าหากคุณแซมมวลพาคุณวิปครีมมาที่บ้านหรือมาแถวๆ บ้านเธอควรจะทำอย่างไรดี ตอบลูกค้าไปว่าถ้าพวกเขาคิดว่าอยากจะประจานตัวเองก็คงจะช่วยอะไรไม่ได้ คือคนหนึ่งนอกใจภรรยา อีกคนยุ่งกับสามีของคนอื่น ลูกค้าหญิงฟังแล้วบอกว่าทีแรกคิดว่าพวกเขาทำแบบนี้เหมือนมาหยามกัน ตอบเธอไปว่าพวกเขาไม่ได้มาหยามคุณ แต่มาขยายความผิดของตัวเองให้คนอื่นดูต่างหาก แล้วยิ่งพวกเขามีหน้าที่การงานที่ดี ก็ยิ่งเป็นการทำร้ายตัวของพวกเขาเองอย่างหนักเข้าไปใหญ่ ดังนั้นถ้าเขากล้ามาจริงๆ ก็ขอแนะนำให้คุณคาราเมลวางตัวให้ดูดีมีสง่า นิ่งให้ได้มากที่สุด เพราะเธอไม่ใช่คนผิดจึงไม่จำเป็นต้องรู้สึกอับอายในกรณีนี้ค่ะ


ในส่วนของเรื่องความสัมพันธ์ที่ผิดศีลธรรมของคุณแซมมวลและคุณวิปครีมนี้ถ้าจะดูว่ายังข้องเกี่ยวกันมากๆ ก็คงอีกไม่เกิน ๓ ปี นับจากนี้ไป คือคุณวิปครีมคงไม่ได้กลายเป็นบ้านเล็กของคุณแซมมวลถาวรไปชั่วชีวิต เพียงแต่ว่าขอให้คุณคาราเมลเผื่อใจไว้บ้างว่าในอนาคตต่อให้เลิกกับผู้หญิงคนนี้ไปแล้ว คุณแซมมวลก็อาจจะมีโอกาสมีคนอื่นอีก เว้นเสียแต่ว่าเขาตั้งใจทำทาน รักษาศีล เจริญสติรู้เท่าทันกิเลสของตน ไม่ยอมแพ้ต่ออำนาจกามราคะใดๆ อีก ซึ่งแม้ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับปุถุชนคนธรรมดา แต่ก็ไม่เกินความสามารถของมนุษย์คนหนึ่งเช่นกันค่ะ


ทางเลือกในชีวิต ตลอดจนความคิดและจิตใจของผู้หญิงแต่ละคนนั้นต่างกันไปนะคะ ในกรณีการนอกใจนี้ ภรรยาหลวงบางคนก็มีจิตใจที่เด็ดเดี่ยวเลือกที่จะยุติชีวิตคู่ เลือกที่จะอยู่คนเดียวดีกว่าต้องทนช้ำใจ ในขณะที่บางคนอาจยังไม่พร้อมที่จะเลิกราด้วยเหตุผลส่วนตัว ดังนั้นใครก็ตามเลือกแนวทางว่าจะประคับประคองชีวิตคู่กันต่อไป ก็ขอให้คิดว่าเลือกทำเพื่อความสุขของตนเองอยู่ หากวันใดที่รู้สึกว่าทุกข์หรือไม่พร้อมที่จะอดทนต่อไปอีกแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องเลือกที่จะอยู่กับความทุกข์ที่ไม่อยากจะทนไปจนชั่วชีวิต อย่างไรตามก็ขอให้รับมือทุกสถานการณ์อย่างมีสติ ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด ในส่วนของจิตใจนั้นก็ต้องอาศัยธรรมมาหล่อเลี้ยง อย่าลืมว่าเมื่อความมืดของวิบากไม่ดีมาให้ผล ต้องใช้ความสว่างทางใจเท่านั้นจึงจะเอาชนะความมืดดำนั้นได้ค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -



สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP