โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

รักซ้อนซ่อนคมหนาม


Aims Astro



ถาม – ที่ผ่านมาผมได้นอกใจภรรยา ตอนนี้ตั้งใจแล้วว่าจะกลับมาเป็นคนดีของครอบครัวให้ได้ แต่ก็อดจะสงสารฝ่ายที่มาทีหลังไม่ได้เหมือนกัน ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ


มีลูกค้าชายจำนวนไม่น้อยที่มาตรวจดวงด้วยปัญหาแอบนอกใจภรรยา แล้วอยากจะกลับไปมีชีวิตแบบไม่ผิดศีลธรรมให้ได้ ผู้ที่มาตรวจดวงในลักษณะนี้มักอยู่ในช่วงที่คลายความหลงลงแล้วค่ะ เลยเกิดความรู้สึกผิดชอบชั่วดีขึ้น อยากให้มีคนพูดอะไรให้ตนเองเข้มแข็งพอที่จะยุติความสัมพันธ์ที่ไม่ถูกต้องได้เสียที


เช่นเดียวกันกับลูกค้าชายวัยสี่สิบกว่าปี นามสมมติว่าคุณอาร์กติก ซึ่งเมื่อคำนวณดวงชะตาออกมาแล้วพบว่าเป็นคนขยันทำงาน อดทนสู้ปัญหา อัธยาศัยดี มีน้ำใจน่าคบหาเลยทีเดียว แต่ปัญหาคือออกจะเป็นคนขี้สงสารค่ะ ได้แจ้งลูกค้าว่าช่วงต่อจากนี้ไปจะมีปัญหาได้ง่ายเรื่องการเงินและความรัก อย่างไรก็ตามเรื่องเงินนั้นคงไม่เกินกำลังที่จะจัดการ จึงมีแต่เรื่องหัวใจที่น่าจะเป็นเรื่องยุ่งยากมากกว่า ตามดวงชะตาแล้วในช่วงหนึ่งที่ผ่านมามีโอกาสที่คุณอาร์กติกซึ่งอันที่จริงเป็นคนรักครอบครัว แต่อาจจะพ่ายแพ้กิเลสจนไปมีความสัมพันธ์ที่ไม่ถูกต้องเข้าได้ค่ะ ลูกค้าฟังแล้วก็บอกว่าจะมาปรึกษาเรื่องนี้แหละ แล้วก็ยอมรับว่าได้นอกใจคู่สมรส ไปมีความสัมพันธ์กับสาวที่อ่อนวัยกว่ามากกว่าสิบปีคือคุณเอเชียน่า (นามสมมติ) ตอนนี้ลูกค้าชายเลยกลุ้มใจเพราะปัญหาชีวิตที่ได้ก่อขึ้นนี่แหละ


แม้จะแพ้กิเลส ได้กระทำความผิดอย่างแรงต่อชีวิตคู่ไป แต่คุณอาร์กติกไม่เคยคิดจะเลิกรากับภรรยาแน่ๆ ตามดวงแล้วเขาผูกพันกับคู่สมรสเป็นอย่างมากด้วยซ้ำไป ลูกค้าก็ยอมรับว่าเป็นอย่างที่ว่ามา นอกจากนี้ก็เปิดเผยด้วยว่าต่อให้มีเหตุสุดวิสัยให้ต้องเลิกรากับภรรยา เขาก็ไม่คิดจะแต่งงานกับคุณเอเชียน่า แล้วก็บอกว่าเคยบอกคุณเอเชียน่าเสมอว่าถึงอย่างไรเรื่องรักลับๆ นี้จะต้องจบลงในวันหนึ่งค่ะ ฟังแล้วเลยถามกลับไปว่า “ถ้าปลายทางของเรื่องนี้คือความว่างเปล่า คุณจะเอาชีวิตคู่ของตัวเองมาเสี่ยงต่อความพังพินาศเพื่อความว่างเปล่าทำไม ถ้าภรรยาและลูก อีกทั้งพ่อแม่ญาติพี่น้องและเพื่อนฝูง รู้เรื่องนี้เข้า คุณแน่ใจไหมว่าจะมีชีวิตหลังจากนั้นแบบไหน” ลูกค้าตอบมาทำนองว่านั่นมันคงจะเป็นหายนะของชีวิตเลยทีเดียว


จากนั้นได้ให้ข้อมูลกับคุณอาร์กติกว่าตามดวงแล้วคุณคงไม่เลิกกับภรรยาหรอก แต่ว่าถ้าปล่อยนานไปคิดว่าความลับจะแตกในที่สุดเพราะตามดวงแล้ว อีกหนึ่งปีจากนี้ไปชีวิตส่วนตัวของคุณดูวุ่นวายมากๆ ยิ่งไปกว่านั้นถ้าภรรยาจับได้เองว่าถูกนอกใจ โดยที่คุณอาร์กติกยังไม่เลิกรากับภรรยาน้อย เธอคงเจ็บปวดมาก แต่ถ้าหากคุณทำใจให้เด็ดเดี่ยว เลิกขาดกับคุณเอเชียน่าไปก่อน แล้วถูกจับได้ภายหลังก็ยังพอมีหวังว่าจะได้รับการอภัยค่ะ


เท่าที่สนทนากันมาก็รู้สึกว่าลูกค้าท่านนี้ไม่ใช่คนใจไม้ไส้ระกำอะไร ตรงกันข้ามกลับเป็นขี้สงสารด้วยซ้ำ จึงอธิบายความไปว่าเท่าที่ได้รับข้อมูลจากลูกค้าหญิงที่มีความสัมพันธ์แบบไม่ถูกต้องนั้น พบว่าบางคนจิตใจอ่อนไหว เชื่อว่าฝ่ายชายไม่หลอกลวงตน จึงยอมเป็นภรรยาน้อยเพราะความรัก บางคนก็ยอมเป็นบ้านเล็กเพราะเดือดร้อนเรื่องเงิน แต่มีบ้างเหมือนกันที่มีเจตนาอยากเข้าไปช่วงชิงคู่ครองของผู้อื่น (แต่ที่สุดแล้วฝ่ายชายนั่นแหละที่เลือกว่าจะเป็นคนรักเดียวใจเดียว หรือจะยอมแพ้กิเลส ซึ่งที่สุดแล้วย่อมนำผลเป็นความยุ่งยากและแตกแยกมาให้ครอบครัว)


ในกรณีของผู้ที่ยอมเป็นบ้านที่สองโดยมีสาเหตุจากความอ่อนไหว ปรารถนาจะมีความรักที่อบอุ่นนั้น พบว่าหลายคนเติบโตมาจากครอบครัวที่แตกแยก จึงโหยหาไขว่คว้าความรักความอบอุ่น แต่มักจะไปพัวพันกับคนที่มีเจ้าของแล้ว หากแพ้กิเลสไปมีความสัมพันธ์เข้า ยิ่งนานไปฝ่ายหญิงนั้นมักยิ่งผูกพัน ในขณะที่ฝ่ายชายเริ่มเบื่อหน่ายมากขึ้นๆ ฝ่ายหญิงที่เลือกทางนี้หลายคนต้องอ้างว้างเดียวดายตามลำพัง ในขณะที่ฝ่ายชายมีครอบครัวตัวจริงเป็นหลักเป็นฐานอยู่ หญิงที่มาทีหลังหลายคนปักใจเชื่อว่าสักวันเขาจะเลิกกับภรรยาแล้วมาแต่งงานด้วย จึงหลงรอคอยด้วยความหวัง ในขณะที่ชายบางคนนั้นก็เพียงแต่ใช้คำลวงเพื่อให้สมใจกิเลสตนเท่านั้นเองค่ะ


แล้วเมื่อเวลาผ่านไปนานเข้าๆ จนถึงที่สุดแล้วฝ่ายชายตีตัวออกห่าง ฝ่ายหญิงที่รักและผูกพันก็อาจจะทนไม่ได้ แสดงตนเรียกร้องจนกระทั่งกลายเป็นเรื่องใหญ่ไปถึงภรรยาหลวง (แน่นอนว่าบ้านใหญ่หลายคนหัวใจแหลกสลาย) แล้วก็มักจะลงเอยด้วยการที่ฝ่ายชายและอนุภรรยาเลิกรากันไปแบบเจ็บปวด ดังนั้นขอให้คุณอาร์กติกระวังด้วยว่าถ้าเรื่องนี้ดำเนินไปจนถึงจุดนั้น ตัวคุณเองอาจจะชิงชังคุณเอเชียน่าไปเลยก็ได้ แทนที่จะจากกันแบบยังเหลือความรู้สึกดีต่อกันอยู่บ้างค่ะ


เนื่องจากทราบดีว่าเหตุสำคัญที่ทำให้ลูกค้าเลิกกับภรรยาน้อยไม่ได้ก็เพราะความสงสารนี่แหละ จึงถามเขาไปตรงๆ ว่า “ถ้าคุณเมตตาสงสารคุณเอเชียน่าจริงๆ ก็ควรจะให้สถานะที่ดีกว่านั้นแก่เธอ คำถามคือการเป็นภรรยาน้อยนี่คือสภาพชีวิตที่ดีอย่างนั้นหรือคะ ทำไมไม่ให้เธอมีชีวิตที่ดีกว่านั้น” คุณอาร์กติกฟังแล้วอุทานออกมาว่า “จริงด้วยสินะ ผมควรจะต้องคิดแบบนี้ ผมตัดสินใจแล้ว ผมจะเลิกกับเขา” ฟังแล้วก็ให้กำลังใจไปว่าตอนนี้ก็หยุดความสัมพันธ์ทางกายก่อน ขอให้ใจแข็งเข้าไว้อย่าไปยอมแพ้กิเลส แล้วถ้าหากอยากชดเชยความรู้สึกผิดก็อาจจะช่วยเรื่องเงินทองไปตามสมควร แต่ต้องไม่ไปมีความสัมพันธ์ทางกายอีก เพราะไม่อย่างนั้นก็จะวนอยู่ในปัญหาเดิมๆ เลิกไม่ได้อยู่ดีนั่นแหละ


หลังจากนั้นคุณอาร์กติกได้สอบถามเกี่ยวกับดวงชะตาของเขาจนครบถ้วน หมอดูก็อวยพรขอให้เขาผ่านพ้นภัยกิเลสในครั้งนี้ไปให้ได้ค่ะ


ประวัติศาสตร์นั้นมักจะซ้ำรอยอยู่เสมอนะคะ ฉะนั้นเรื่องราวชีวิตของผู้อื่นย่อมสามารถเป็นแนวทางให้กับคนผู้กำลังประสบเหตุทำนองเดียวกัน ให้ได้ทราบว่าการเลือกที่จะตามใจกิเลสนั้น ที่สุดแล้วผลคือความทุกข์อย่างแน่แท้ค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP