โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

รักร้าวสีรุ้ง


Aims Astro



ถาม - ผมเป็นชายรักชายที่อยากมีความรักที่ดีไปนานๆ แต่ที่ผ่านมาผมมีความจริงใจให้อีกฝ่ายเสมอ แต่มักถูกนอกใจอยู่ตลอด ควรจะทำอย่างไรดีครับ


อันที่จริงแล้วทั้งคู่รักไม่ว่าจะเป็นชายรักหญิง หญิงรักชาย ชายรักชาย หญิงรักหญิง ก็มีสิทธิ์มีปัญหาความไม่ซื่อสัตย์ด้วยกันทั้งนั้นค่ะ ไม่เกี่ยวกับรสนิยมทางเพศแต่เป็นเรื่องของศีลธรรมของแต่ละบุคคล หลายคนที่ทุ่มเทหัวใจให้กับคนรัก แต่ก็ต้องผิดหวังอย่างแรงเมื่อได้พบว่าอีกฝ่ายแอบไปมีใครอีกคนหนึ่งค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณแอนโธนี (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยประมาณสามสิบปี ตามดวงแล้วคุณแอนโธนีเป็นคนมีเสน่ห์เลยทีเดียว คือเป็นที่รักของคนรอบข้างทั้งผู้ใหญ่และผู้น้อย มีหน้าที่การงานดี แถมฐานะทางบ้านก็มั่นคงด้วยค่ะ ปัญหาหลักเพียงอย่างเดียวของดวงนี้คือเรื่องความรักที่ดูเหมือนว่าจะมีคนเข้ามาชอบพออยู่เรื่อยๆ แต่เมื่อคบหากันไปแล้วมักจะมีปัญหาการนอกใจกัน โดยคุณแอนโธนีมักเป็นฝ่ายถูกนอกใจค่ะ


คุณแอนโธนีฟังแล้วก็ยืนยันข้อมูลให้ว่าเรื่องงานนั้นแทบไม่มีปัญหา งานที่ได้ทำให้เขามีความสุขดี มีเพื่อนร่วมงานที่รักใคร่ห่วงใยกัน ปัญหาหลักๆ ในชีวิตก็คือเรื่องความรักนี่แหละ เมื่อเป็นเช่นนี้จึงแจ้งข้อมูลในเรื่องอื่นๆ นอกเหนือจากเรื่องความรักให้ครบถ้วน แล้วจึงสนทนาในประเด็นปัญหาหัวใจเป็นหลักเลยค่ะ ตามดวงชะตาของคุณแอนโธนีนั้น เขาจะได้คนรักที่เป็นคนเก่ง ฉลาด มีอารมณ์ขัน รู้จักทำมาหากิน เอางานเอาการ ฯลฯ เรียกว่ามีคุณสมบัติที่ถูกใจใช่เลย แต่ปัญหาคือเรื่องรักสามเส้าที่เกิดขึ้นได้ง่าย ลูกค้าก็ยอมรับว่าคนที่คบหาและกำลังมีปัญหากันอยู่นั้นมีลักษณะดังที่ว่ามา พูดง่ายๆ ว่าเว้นเสียแต่เรื่องความเจ้าชู้แล้ว เรื่องอื่นถือว่าสอบผ่านทั้งหมด แต่ว่าการนอกใจนั้นเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ที่สุดแล้วคุณแอนโธนีและชายคนรักจึงได้ตกลงแยกทางกันค่ะ


แม้ว่าการตัดสินใจเลิกราจะเป็นสิ่งที่ลูกค้าเลือกเอง แต่เขาก็เปิดเผยว่ายังอาลัยอาวรณ์อยู่พอสมควร ฟังแล้วก็ให้กำลังใจว่า ในกรณีของคุณแอนโธนีซึ่งเป็นฝ่ายที่มาก่อนแล้วยอมรับไม่ได้ที่แฟนหนุ่มจะมีใครอื่นอีกคน  การตัดสินใจแบบนี้ถูกต้องแล้วค่ะ ไม่ว่าคนที่คบหาอยู่เขาจะมีหน้าที่การงาน ทรัพย์สินเงินทองมากมายขนาดไหน แต่เขาไม่ได้ซื่อตรงและมีความรักที่มั่นคง ถึงคุณสมบัติข้ออื่นจะดีเลิศเพียงใดก็ยากที่จะทำให้มีความสุข การนอกใจก็เป็นสิ่งที่คนจำนวนมากยอมรับไม่ได้อยู่แล้วล่ะค่ะ


ลูกค้าชายถามว่าถ้าดวงเป็นแบบนี้ควรจะทำอย่างไรดี ตอบเขาไปว่าอันที่จริงแล้วคุณแอนโธนีเป็นคนที่มีคนเข้ามาชอบเรื่อยๆ อยู่แล้ว ส่วนหนึ่งก็เกิดจากหน้าที่การงานที่ทำให้ต้องพบปะผู้คนหลากหลายด้วย ลูกค้าก็บอกว่าจริง คือตัวเขาแทบไม่เคยเป็นฝ่ายไปจีบใครก่อนเลย มีแต่คนเข้ามาหาเอง บอกลูกค้าไปด้วยว่าเดี๋ยวก็คงมีคนเข้ามาชอบอีก ถ้าใจไม่แข็งจริงภายในปลายปีหน้าเป็นอย่างช้าก็คงมีคนที่เริ่มคบกันจริงจังอีกแล้ว แต่ปัญหาคือมันอาจลงเอยแบบเดิมๆ กับคนใหม่ๆ ที่มีลักษณะใกล้เคียงกับคนก่อนๆ อีก ดังนั้นเพื่อลดความเสี่ยงตัวคุณแอนโธนีเองก็ควรตั้งใจทำทาน รักษาศีล ฝึกเจริญสติ แล้วเลือกคู่ที่มีธรรมะเสมอกัน จะได้ลดปัญหาการนอกใจ เมื่อเลือกคบหาคนที่สามารถร่วมกันทำความดีได้ ก็มีโอกาสที่จะมีความสุขมากขึ้นค่ะ ดิฉันเคยเห็นคู่ชายรักชายที่ช่วยกันทำบุญสร้างกุศลก็ดูเขารักใคร่กันดี ความรักที่ดีนั้นไม่ได้เกี่ยวกับรักเพศใด แต่เกี่ยวกับว่ารักผู้ที่มีศรัทธา ศีล จาคะ ปัญญา เสมอกันตามที่พระพุทธองค์ตรัสไว้ นั่นต่างหากที่สำคัญค่ะ (วิธีสร้างรักแท้และเลือกคู่ที่เหมาะสม สามารถอ่านได้จาก “รักแท้มีจริง” (คลิก) ^__^)


ประเด็นการเลือกคู่นี้ก็มีลูกค้าหลายท่านบอกเหมือนกันว่าจะหาคนที่มีศีลธรรมนั้นหายาก ในเรื่องนี้ก็เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ แต่ถ้าหากเลือกที่จะคบกับคนที่เราเห็นความเสี่ยงในความประพฤติของเขามาตั้งแต่แรก มันก็มีโอกาสสูงมากที่จะจบลงด้วยความเจ็บปวด ลูกค้าหลายคนที่ผิดหวังในรักออกปากในทำนองเดียวกันว่า “ถ้ารู้ว่าจะต้องลงเอยด้วยความทุกข์แบบนี้ สู้อยู่คนเดียวเสียยังจะดีกว่า” อย่างไรก็ตามต่อให้ได้คู่ที่ดูเหมือนจะมีพฤติกรรมดีขนาดไหน ก็ต้องเผื่อใจให้กับความไม่เที่ยงแท้ของปุถุชน ที่ยังมีโอกาสที่จะแปรปรวนไปด้วย เวลาพบปัญหาขึ้นมาจะได้ไม่ทุกข์มากนักค่ะ


บางคนกลัวความเหงา แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยเลยที่พบว่าความผิดหวังในคนรักนั้นกลับเป็นทุกข์สาหัสเสียยิ่งกว่าค่ะ วิธีการรับมือกับความเหงานั้น ได้เคยเสนอไว้แล้วในตอน "เกี่ยวก้อยกับความเหงา" (คลิก) สรุปคือว่าถ้ายังไม่ได้คู่ที่ดี ก็อยู่คนเดียวให้สบายใจไปก่อน อย่างน้อยๆ ความเหงาก็ไม่น่าจะขมขื่นปวดร้าวเท่ากับความผิดหวังในรักนะคะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP