โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

ลุกขึ้นได้คือไม่แพ้


Aims Astro



ถาม – ตอนนี้มีคนมาชักชวนให้ดิฉันลงทุนบางอย่างที่เขาบอกว่าจะได้ผลตอบแทนงามมาก ดิฉันจึงนำเรื่องไปปรึกษาเพื่อนสนิท แต่เพื่อนบอกว่าฟังแล้วไม่น่าไว้ใจ อยากทราบว่าดวงสามารถบอกได้ไหมคะว่าเราจะถูกโกงหรือเปล่า


มีคนจำนวนไม่น้อยที่เพียรพยายามในการหารายได้เพิ่ม เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต บ้างเลือกลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ บ้างหาโอกาสในการทำกิจการด้วยตนเองตามลำพัง บ้างร่วมลงขันสร้างธุรกิจกับผู้อื่น หลายคนประสบความสำเร็จ มีกิจการที่ไปได้ดี บ้างโชคไม่ดีนักคือต้องเลิกกิจการไปด้วยเหตุต่างๆ แต่ยังพอได้คืนทุนบ้าง แต่ที่โชคร้ายกว่านั้นคือเมื่อมีคนมาชักชวนให้ทำงานบางอย่าง แล้วกลับลงเอยด้วยการค้นพบว่าตนเองถูกหลอกลวงให้เสียทรัพย์ค่ะ


ดังเรื่องราวของลูกค้าหญิงที่ขอสมมตินามว่าคุณวาเรนติน่า ซึ่งเมื่ออ่านดวงชะตาของลูกค้าตามที่คำนวณออกมาได้ พบว่าเธอมาจากครอบครัวที่มีความมั่นคง มีชีวิตที่ค่อนข้างไม่ลำบาก ด้านอุปนิสัยนั้นเธอเป็นคนให้เกียรติคน รักความยุติธรรม มีเมตตาต่อผู้ที่ตกทุกข์ได้ยาก ไม่อยากเอาเปรียบใคร ฯลฯ จากดวงชะตานั้นทำให้ทราบว่าลูกค้าหญิงค่อนข้างให้ความสำคัญกับเรื่องความรักและความมั่นคงทางการเงิน จึงให้ข้อมูลไปว่าควรระวังว่าจะเจอเรื่องรักสามเส้า ดังนั้นควรเลือกคนที่อย่างน้อยมีศีลห้าเป็นพื้นฐาน ฯลฯ คุณวาเรนติน่าบอกว่าที่อ่านดวงมานั้นถูกต้องแต่ตอนนี้เธอออกจะทำใจได้แล้วค่ะ


เมื่อเข้าสู่ประเด็นเรื่องการเงิน ได้เตือนคุณวาเรนติน่าไปว่าให้ระวังความคิดที่ว่าจะได้เงินมาแบบสบายไม่ต้องออกแรงมาก เพราะจะทำให้ถูกหลอกหรือเสียทรัพย์ได้ง่าย ที่เป็นเช่นนั้นเพราะเห็นว่าตามดวงแล้วมีโอกาสเดือดร้อนทางการเงินเพราะมองโลกในแง่ดี ไว้ใจคนจนเกินไปค่ะ คุณวาเรนติน่าบอกว่ามันได้เกิดขึ้นแล้วสาเหตุสืบเนื่องจากความคิดดังที่ว่ามา ทำให้ที่ผ่านมาเธอตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพที่สร้างเรื่องให้หลงผิด คิดว่าจะสามารถได้เงินมาง่ายๆ จากการกระทำบางอย่าง แล้วมิจฉาชีพรายดังกล่าวก็ได้หลอกให้เธอไปชวนคนรู้จักให้มาร่วมด้วย ทว่าเมื่อรวบรวมเงินไปให้แล้ว แทนที่จะได้ผลประโยชน์ดังคำกล่าวอ้าง กลับกลายเป็นว่ามิจฉาชีพรายนั้นได้หลบหนีไปชนิดตามตัวไม่เจอ สรุปว่าทุกคนโดนหลอกเอาเงินไปฟรีๆ ค่ะ


แม้ว่าคุณวาเรนติน่านั้นไม่ได้มีเจตนาจะคดโกงใคร แต่เธอคือเหยื่อที่ถูกหลอกให้ไปหลอกผู้อื่นอีกทอดหนึ่ง ทว่าในฐานะที่เป็นผู้ชักชวนคนอื่น เธอจึงต้องยอมชดใช้หนี้ให้ทุกคน สุดท้ายแล้วคุณพ่อคุณแม่ของลูกค้าจึงเข้ามารับภาระนี้ ซึ่งทำให้คุณวาเรนติน่ารู้สึกผิดมากๆ ดังนั้นเธอจึงอยากจะเริ่มต้นทำกิจการที่เหมาะสมกับตนเองเสียที หลังจากที่ลองผิดลองถูกผ่านการทำธุรกิจหลายอย่าง ลูกค้าเล่าว่าหวังจะสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตของตนด้วยตนเองให้ได้ค่ะ


คุณวาเรนติน่าบอกว่าที่คิดไว้คืออยากขายเสื้อผ้าผู้หญิง ซึ่งเมื่ออ่านดวงแล้วพบว่าไม่ค่อยเหมาะนัก จึงบอกเธอไปว่าอันที่จริงควรค้าขายกับผู้คนหรือกิจการที่มีลักษณะออกไปในทางโรงงานอุตสาหกรรมมากกว่า ลูกค้าจึงเล่าว่าแถวๆ บ้านมีโรงงานอยู่ไม่น้อยทีเดียว จึงบอกลูกค้าไปว่าถ้าอยากขายเสื้อผ้าก็ให้ขายแนวยูนิฟอร์มของพนักงานในโรงงาน นอกจากนี้ที่สามารถทำได้ดีอีกอย่างคือการค้าส่งวัตถุดิบหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ แบบนี้จะเหมาะมากกว่าการขายปลีก ลูกค้าบอกว่าแถวที่เธออยู่ก็พอจะมีลู่ทางเกี่ยวกับสินค้าเกษตรบางชนิด ส่วนเรื่องค้าส่งนั้นก็น่าสนใจเพราะมีลู่ทางอยู่ น่าจะสามารถที่จะทำได้ไม่ยากนัก


ฟังแล้วก็ยินดีไปกับคุณวาเรนติน่าที่มีปัจจัยพื้นฐานของการทำธุรกิจที่สอดคล้องกับเส้นทางกรรมของตนเองอยู่แล้ว จึงไม่ต้องไปเริ่มต้นจากศูนย์ ได้ให้ข้อมูลแก่เธอไปว่าอย่างไรก็ตามนับจากนี้ไปอีกสามปีขอให้อดทนสักหน่อย เพราะจะเป็นเวลาที่ไม่สบายนักในการทำธุรกิจ ขอให้อดทนสู้ต่อไปเพราะไม่มีอะไรแย่ไปกว่าการต้องรู้สึกว่าตนเองไม่ได้พยายามทำอะไรให้ดีขึ้นมาเลย นั่นจะยิ่งทำให้ท้อแท้ สิ้นหวังสิ้นกำลังใจไปเรื่อยๆ คุณวาเรนติน่านั้นถือว่าโชคยังดีที่สามารถใช้บ้านของตนเองเป็นที่ตั้งธุรกิจได้เลย นับว่าลดต้นทุนไปมากเพราะไม่ต้องไปเช่าพื้นที่จากใคร ถ้าหากว่าคุณวาเรนติน่าทำธุรกิจที่เหมาะสมและไม่ท้อถอย ก็เชื่อแน่ว่าจะตั้งหลักได้อย่างแน่นอนในอนาคต


คุณวาเรนติน่าดูเหมือนจะมีกำลังใจขึ้น เธอเปิดใจว่ารู้สึกผิดมากที่ทำให้ทางบ้านต้องมาลำบากไปด้วยเพราะช่วยเธอใช้หนี้ ให้กำลังใจลูกค้าไปว่าที่ผ่านมานั้นคุณเองไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้ใครเดือดร้อน ว่าไปแล้วก็เป็นความอยากจะช่วยทำให้ครอบครัวมีฐานะที่ดียิ่งกว่าเดิมด้วยซ้ำ เพียงแต่ไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมมนุษย์ ตอนนี้คุณวาเรนติน่าควรให้อภัยตนเองแล้วตั้งใจว่าต่อแต่นี้ไปจะทำความสบายใจให้กับคุณพ่อคุณแม่ก่อน เมื่อธุรกิจก้าวหน้าไปดั่งหวังก็จะมอบความสบายกายให้แก่พวกท่านต่อไปค่ะ


บางครั้งคนเราก็เลือกและตัดสินใจทำบางอย่างที่นำมาซึ่งความเดือดร้อนทางการเงินให้แก่ตนเอง แม้จะเสียใจในความผิดพลาดนั้นเพียงใดก็ตาม ไม่ควรลืมว่าการดุด่าว่ากล่าวตนเองไม่ได้ช่วยทำให้อะไรดีขึ้น ควรยอมรับในความผิด สำนึกผิดและให้อภัยตนเอง แล้วหยัดยืนขึ้นอีกหน ขอเพียงไม่ท้อถอยตราบยังมีชีวิตอยู่ ทุกคนสามารถเริ่มต้นใหม่ได้เสมอค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP