โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

สู้ต่อไปในโลกธุรกิจ


Aims Astro



ถาม - ตอนนี้ธุรกิจส่วนตัวที่ผมทำอยู่ดูอาการไม่ค่อยดี อยากจะหาลู่ทางทำการค้าใหม่ๆ ดวงบอกได้ใช่ไหมครับว่าเราควรจะเปิดตลาดที่ไหนอย่างไรบ้าง


การทำธุรกิจก็เหมือนกับทุกเรื่องในชีวิตของคนเรา ที่อยู่ภายใต้หลักไตรลักษณ์อันไม่สามารถบังคับให้เป็นไปได้ดังใจ ดังนั้นในการทำกิจการใดๆ จึงย่อมมีทั้งโอกาสที่จะประสบความสำเร็จ สร้างเนื้อสร้างตัวจนมั่งคั่ง หรือในทางกลับกันบางกิจการอาจขาดทุน บางธุรกิจก็ล้มจนเจ้าของสิ้นเนื้อประดาตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่อีกครั้ง แบบนั้นก็เกิดขึ้นได้เช่นเดียวกันค่ะ


ในยามที่ภาพรวมเศรษฐกิจภายในและภายนอกประเทศไม่ใช่ขาขึ้น ธุรกิจบางประเภทย่อมได้รับผลกระทบ หากเจ้าของกิจการวางแผนมาอย่างรัดกุมและมีเงินสดสำรองพอสมควรเรียกว่าสายป่านยาวพอ ก็อาจเพียงแค่ซวนเซ หรือบางคนหาทางออกด้วยการเปลี่ยนแปลงรูปแบบธุรกิจ หรือเปิดตลาดใหม่ๆ เช่นเดียวกับคุณโรแบร์โต (นามสมมติ) ลูกค้าชายวัยกลางคนผู้ซึ่งเป็นคนที่ดูมีอัธยาศัยดี มีความเมตตา อีกทั้งยังเป็นคนตั้งใจทำงานเป็นอย่างยิ่งด้วย ในวันที่นัดตรวจดวงกันนั้นได้บอกลูกค้าไปเป็นประโยคแรกว่าภาพรวมเรื่องการเงินน่าจะต้องทนอึดอัดอีกร่วมสามปีนะคะ ลูกค้าตอบว่าที่นัดคุยวันนี้ก็อยากจะปรึกษาเรื่องนี้นี่แหละ คือกำลังวิตกเพราะว่ากิจการส่วนตัวที่ทำอยู่มีรายรับลดลง แล้วก็สองจิตสองใจด้วยว่าจะทำอย่างไรต่อไปดี


เนื่องจากอ่านดวงแล้วเห็นว่าทางที่คุณโรแบร์โตน่าจะเลือกในช่วงนี้ คือการเปิดตลาดต่างประเทศ ซึ่งที่จริงแล้วก็ถูกโฉลกกับเขามาก จึงแจ้งไปตามที่เห็นพร้อมบอกไปด้วยว่าควรจะเลือกติดต่อกับคนชาติไหน มีลักษณะและบุคลิกอย่างไร ลูกค้าชายฟังแล้วก็ตอบด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นๆ ว่ากำลังจะติดต่อกับประเทศที่มีลักษณะตามที่ว่ามาพอดีเลยทีเดียว จะนัดทำสัญญากันในอีกไม่นานนี้แหละ ถ้าสอดคล้องกับดวงก็ดีเลยเขาจะได้เดินหน้าเน้นหาลูกค้าต่างประเทศ ฟังแล้วตอบไปว่ามาถูกทางแล้วละค่ะ ตามดวงชะตาของคุณเป็นอย่างนี้


คุณโรแบร์โตปรึกษาเพิ่มเติมว่าถ้าจะหาหุ้นส่วนมาช่วยบริหารกิจการในประเทศจะดีไหม ตอบไปตามที่เห็นว่าคงจะได้หุ้นส่วนที่เป็นคนฉลาดแต่ออกจะมีเล่ห์เหลี่ยมอยู่สักหน่อย แต่ถ้าไม่มีทางเลือกเพราะต้องการคนมาช่วยดูแลธุรกิจเนื่องจากทำคนเดียวไม่ไหว ก็จำเป็นต้องยอมรับแต่อาศัยการทำสัญญาจัดสรรผลประโยชน์ให้รัดกุมเป็นที่พึงพอใจร่วมกัน ตามดวงชะตาแล้วนับแต่บัดนี้ไปจนถึงประมาณสิ้นปี ถือเป็นช่วงที่หาหุ้นส่วนเข้ามาช่วยบริหารงานได้ง่ายด้วยซ้ำไป ลูกค้าจึงเล่าให้ฟังว่าอันที่จริงก็มีพูดคุยกันแล้วบ้างเหมือนกัน ถ้าเป็นแบบนี้เขาจะรีบดำเนินการเรื่องงานในประเทศให้ลงตัวให้เร็วที่สุด เพื่อจะได้ทุ่มเทให้กับการติดต่อธุรกิจต่างประเทศเป็นหลัก


หลังจากนั้นก็ได้แจ้งลูกค้าเกี่ยวกับรายละเอียดตามที่ปรากฏในดวงชะตาว่าช่วงไหนบ้างก็จะต้องระวังเรื่องการเงินเป็นพิเศษ ช่วงไหนที่น่าจะค่อนข้างสบายใจเบาใจได้แล้ว ฯลฯ ให้กำลังใจไปด้วยว่าตามพื้นดวงนั้นคุณโรแบร์โตถือว่ามีความมั่นคงทางการเงิน ดังนั้นปัญหาที่ประสบอยู่ตอนนี้จะเป็นเพียงชั่วคราวเท่านั้น ถ้าบริจาคทานสม่ำเสมออย่างที่ทำมา ไม่ได้ไปคดโกงใคร ตั้งใจรักษาศีลห้าอย่างมั่นคงอยู่ตลอด ก็เชื่อว่าจะไม่ตกระกำลำบากในอนาคตอย่างแน่นอน เพียงแต่อยู่ในสภาพที่อึดอัด ดังที่ได้แจ้งไปตั้งแต่ประโยคแรกของการสนทนาค่ะ


คุณโรแบร์โตฟังแล้วก็รับว่าจริงแต่อดที่จะกังวลไม่ได้อยู่ดี ตอบลูกค้าไปว่าเรื่องบางอย่างนั้นก็มีปรากฏในดวงชะตาซึ่งก็คือแผนที่กรรมว่าเจ้าชะตาจะให้ความสำคัญกับเรื่องใดเป็นพิเศษ แต่ละคนจะแตกต่างกันไป เช่น บางคนให้ความสำคัญกับเกียรติยศ บางคนใส่ใจกับเรื่องหน้าที่การงาน บางคนทุ่มหัวใจให้กับความรัก ฯลฯ ซึ่งเท่าที่เก็บข้อมูลมาส่วนใหญ่พบว่า เรื่องใดที่ใจให้คุณค่ามาก เรื่องนั้นมักจะเป็นเหตุแห่งทุกข์ของบุคคลผู้นั้น ในกรณีของคุณโรแบร์โตนั้นจะห่วงใยด้านความมั่นคงทางการเงิน ดังนั้นแม้ขณะนี้จะไม่ได้ย่ำแย่สุดขีด แต่เนื่องจากใจให้ความสำคัญมากก็ย่อมรู้สึกกังวลได้ง่ายค่ะ แต่ว่าไปแล้วอะไรก็ตามที่เราแก้ไขได้ก็จัดการไป เช่นหาลู่ทางธุรกิจใหม่ๆ ส่วนอะไรที่เหนือความสามารถและเราไม่สามารถควบคุมได้ก็ต้องยอมรับและปล่อยวาง ตอนนี้ที่ควรทำนอกจากการหาลู่ทางใหม่ให้ธุรกิจแล้ว ก็คือการกลับมาอยู่กับปัจจุบัน ไม่วิตกกังวลกับอนาคตจนเกินไปเพราะนอกจากจะทำให้ไม่สบายใจแล้ว ความเครียดนั้นอาจทำให้ไม่สบายกายได้ด้วย เก็บแรงเก็บพลังไว้สู้กับงานและชีวิตกันต่อไปดีกว่าค่ะ


ชีวิตนั้นมีขึ้นมีลง มีช่วงเวลาที่เราก้าวไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็ว แล้วก็ย่อมมีเวลาที่ต้องค่อยๆ เคลื่อนที่ มีทั้งการถอยหลังไปสักพักก่อนที่จะเริ่มออกเดินหน้าใหม่ มีที่ต้องอดทนรอคอยให้เวลาผ่านไปเพื่อให้ปัญหานั้นคลี่คลายลงด้วยตัวมันเอง ฯลฯ หากยอมรับได้ว่าชีวิตนั้นล้วนเป็นอนิจจัง ย่อมช่วยลดความอึดอัดและขื่นขมต่อสถานการณ์ที่ต้องเผชิญได้ ด้วยเข้าใจว่าเวลาแห่งความยากลำบากก็เหมือนกับเวลาแห่งความสุข คือผ่านมาแล้วย่อมผ่านไปในที่สุดค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP