โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

แผลเป็นที่เร้นลับ


Aims Astro



ถาม – สามีนอกใจมาหลายครั้งหลายหน ดิฉันเสียใจมาตลอดแต่ก็อดทนและอภัย เมื่อไม่นานมานี้เขามาขอร้องอยู่เรื่อยๆ ให้ยอมแลกคู่นอนกับคู่ของเพื่อนเขา แล้วสัญญาเป็นมั่นเป็นเหมาะว่าถ้าดิฉันยอม เขาจะเลิกเจ้าชู้ไปตลอดชีวิต ดิฉันไม่อยากทำแต่ก็ยอมรับว่าอยากให้เขาเลิกเจ้าชู้สักที แบบนี้คิดว่าควรเสี่ยงไหมคะ


รสนิยมของแต่ละคนย่อมมีความแตกต่างกันไปได้นะคะ ถ้าหากว่าอยู่ในกรอบของศีลธรรมคงไม่เป็นไร ในส่วนของคำถามข้างต้นนี้ แนะนำให้อ่านคำตอบจาก “เตรียมเสบียงไว้เลี้ยงตัว” ตอน การแลกคู่นอนแบบสวิงกิ้ง ผิดหรือไม่?” (คลิก) แล้วจะสรุปได้ว่าเรื่องบางอย่างแม้เริ่มต้นดูจะเป็นความสมยอมของทุกฝ่าย แต่ลงท้ายอาจจะนำไปสู่เรื่องผิดศีลธรรมได้ในที่สุดค่ะ ส่วนที่คำสัญญาของอีกฝ่ายว่าจะเลิกเจ้าชู้ตลอดไปนั้น ยังคงเป็นเพียงลมปากที่ไม่มีอะไรเป็นหลักประกันได้ อันที่จริงก่อนแต่งงานกัน เชื่อว่าแทบทุกคู่ต่างสัญญาว่าจะรักและซื่อสัตย์ต่อกันตลอดไป แต่แล้วก็ยังมาแปรปรวน แบ่งใจไปรักคนอื่นได้ แล้วถ้าหากคราวนี้เกิดเขาผิดสัญญาเหมือนทุกๆ ครั้งล่ะ จะทำอย่างไร ? สิ่งที่ได้ทำไปแล้วก็จะเรียกคืนมาไม่ได้นะคะ


กรณีทำนองนี้มีคนอื่นที่เจ็บมาก่อนค่ะ เป็นเรื่องของคุณสกาเล็ต (นามสมมติ) ซึ่งหลังจากคำนวณดวงชะตาแล้วคิดว่าลูกค้าคงมีเรื่องทุกข์หนักๆ เรื่องเดียวในชีวิตคือเรื่องคู่ครอง จึงเริ่มการสนทนาด้วยการให้ข้อมูลกับเธอว่าสภาพชีวิตคู่นั้นเมื่อเกิดขึ้นแล้วเธอจะต้องเป็นฝ่ายยอมและแบกรับความกดดัน เป็นการครองคู่ที่ไม่มีหน้าตาทางสังคม อีกทั้งคุณสกาเล็ตและสามี (ขอสมมตินามว่าคุณไรอัน) ต่างเป็นคนมีเสน่ห์ มีโอกาสที่จะมีเรื่องมือที่สามเข้ามาพัวพันจากทั้งสองฝ่าย ลูกค้าฟังแล้วยอมรับว่าจริง แล้วก็ตั้งคำถามมีใจความโดยสรุปว่ารู้ไหมว่าสามีให้เธอไปทำอะไรมา เมื่อตรวจดวงก็เห็นว่าน่าจะไปทำเรื่องลับๆ หลบๆ ซ่อนๆ จึงถามลูกค้าไปว่า นี่คุณไปแอบลักเล็กขโมยน้อยหรือไปสวิงกิ้งมาหรือคะ คุณสกาเล็ตตอบว่า “ไปสวิงมาค่ะ”


จากนั้นลูกค้าเล่าให้ฟังว่าไม่ได้มีความยินดีในสิ่งที่ทำไป แต่เพราะคุณไรอันเจ้าชู้มาก ตอนนั้นไม่รู้อะไรทำให้คิดว่าถ้าตามใจเรื่องนี้จะมัดใจสามีได้ ฟังแล้วได้แต่บอกว่า “ไม่จริงค่ะ เรื่องเจ้าชู้เป็นนิสัย เป็นความไม่รู้จักพอของเขา ไม่ว่าคุณจะยอมเรื่องนี้หรือไม่ ถ้าเขาไม่เห็นโทษของการนอกใจ ก็จะเจ้าชู้ต่อไปอยู่ดี แล้วต่อไปนะ เขาจะบอกคุณด้วยว่า ทีเธอยังมีอะไรกับผู้ชายคนอื่นได้เลย ฉันก็มีผู้หญิงอื่นได้เหมือนกัน” คุณสกาเล็ตบอกว่า ตอนนี้เขาก็อ้างแบบนี้แล้วละค่ะ (T__T) สรุปว่าการที่เธอยอมตามใจคุณไรอัน ทำในเรื่องฝืนใจ ไมได้เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมความเจ้าชู้ของสามีได้เลย แถมทำให้ตัวเองรู้สึกแย่ๆ เพิ่มขึ้นอีก


คุณสกาเล็ตเองในขณะที่สนทนากันนั้นก็รู้สึกไม่ดีเลยกับสิ่งที่เกิดขึ้นค่ะ เธอรู้ว่าตัดสินใจพลาดไป จึงตั้งใจว่าจะไม่ให้มีครั้งที่สองอีก ฟังแล้วให้กำลังใจลูกค้าว่าที่ผ่านมาก็ให้อภัยตัวเองเถอะค่ะ แล้วอย่าไปทำอย่างนั้นอีก เพราะคุณไม่ได้มีความยินดีในสิ่งที่เกิดขึ้น และมันไมได้แก้ปัญหาชีวิตของคุณได้ มีแต่จะทำให้ยิ่งลำบากขึ้นกว่าเดิม คุณสกาเล็ตเล่าว่าชายอื่นที่ร่วมในกิจกรรมดังกล่าวยังคงติดต่อพูดคุย มีท่าทีดูห่วงใย ทำให้เธอยังสนทนากับเขาอยู่บ้าง ฟังแล้วรู้สึกถึงความเสี่ยงภัย จึงให้สติลูกค้าว่าคุณคิดว่าเขาปรารถนาดีโดยไม่มีอะไรแอบแฝงจริงหรือคะ ถ้าคุณตั้งใจจะไม่ทำแล้ว ทางที่ดีคือไม่ควรติดต่อกับเขาอีก คนเคยมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกันมาก่อนในลักษณะนี้ จะให้คบเป็นเพื่อนเป็นพี่ได้สนิทใจจริงหรือ เธอแน่ใจแล้วหรือ อย่าเสี่ยงเลย มันอันตรายเกินไปแล้ว


เนื่องจากทราบว่าลูกค้ายังอยู่ในช่วงหัวใจอ่อนแอ จึงย้ำกับเธอว่าควรกลับมาหาสิ่งที่ถูกต้องและเป็นเสาหลักแห่งจิตใจที่แท้จริง คือการทำทาน รักษาศีล และเจริญสติ ขอให้รักษาศีลห้าให้เป็นปกติและถ้ารักษาศีลแปดได้บ้างก็จะยิ่งดี อย่าลืมว่าสิ่งที่เป็นความอบอุ่นใจและเป็นที่พึ่งที่แท้เที่ยงของชีวิตไม่ใช่มนุษย์ผู้เป็นสามีหรือวัตถุภายนอกอันใด แต่คือใจที่มีธรรมะเป็นหลักของเราเองค่ะ


ให้กำลังใจลูกค้าว่าคนเราถ้าพลาดพลั้งไปครั้งเดียว ยังพอปลอบใจและให้อภัยตัวเองได้ว่าพลาดไป ไม่ได้ตั้งใจ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ถ้าปล่อยให้เกิดซ้ำ จะอ้างว่าพลาดไม่ได้แล้วนะ แน่ใจหรือว่ารับตัวเองได้จริงๆ ทุกวันนี้เธอก็ทุกข์และไม่ยินดีกับสิ่งที่เกิดขึ้น ความสัมพันธ์และพฤติกรรมสามีก็ไม่ได้ดีกว่าเดิม เรียกว่าเสียอย่างเดียวไม่ได้อะไรที่อยากจะได้คืนมาเลยสักนิด ไม่คุ้มเลยค่ะ คุณสกาเล็ตยืนยันว่าจะไม่ทำแบบนั้นอีก เพราะคงรับตัวเองไม่ไหวเหมือนกัน หมอดูฟังแล้วยินดีไปกับเธอด้วย ไม่อยากให้ลูกค้าผู้มีพระคุณเป็นทุกข์ค่ะ


มนุษย์ทุกคนล้วนแต่อยากมีความสุขด้วยกันทั้งสิ้น แต่บางครั้งด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์หรืออะไรใดๆ ก็แล้วแต่ ทำให้บางคนตัดสินใจทำสิ่งที่ทำให้ชีวิตแย่ลงกว่าเก่า นอกจากไม่แก้ปัญหาเดิมแล้วยังเพิ่มปัญหาใหม่อีกด้วย อย่างไรก็ตามความผิดพลาดเกิดขึ้นได้กับทุกคน ถ้าผิดแล้วไม่ทำผิดซ้ำอีก แก้ไขบกพร่องนั้นด้วยการตั้งใจทำความดีใหม่ ความผิดพลั้งจะเป็นบทเรียนสอนใจ และอาจเปลี่ยนชีวิตคนคนหนึ่งจากความมืดมัวมนมาสู่หนทางสว่างได้อย่างถาวรค่ะ


(^/\^)



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ
Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP