ดับเพลิง Calm Down

ขวางทาง ขัดใจ


ศิวาพร

 

127 Calm



             คนที่ต้องขับรถไปไหนมาไหนเองเป็นประจำ เชื่อว่าต้องมีเรื่องหงุดหงิดที่พบเจอบนท้องถนนกันทุกคนป้าตุ้ยก็เช่นกัน การขับรถในเมืองหลวง ทำให้แกหัวเสียอยู่บ่อยครั้ง เป็นต้นว่ารถช้าดันมาขับชิดขวา มอเตอร์ไซค์ปาดหน้า รถเมล์ขวางทาง

             พอป้าแกเกษียณอายุกลับไปอยู่บ้านที่ต่างจังหวัดซึ่งเป็นเมืองเล็กๆ สงบเงียบรถราไม่พลุกพล่าน แกค่อยทุเลาอาการฉุนเฉียวเวลาขับรถลงได้มั่งแต่นั่นไม่ได้หมายความว่า โทสะของแกจะหายไปเลยนะ มันยังมาเรื่อยๆ ตามแต่สถานการณ์

             วันหนึ่ง ป้าขับรถเข้าไปในตลาดผ่านร้านปลาสลิดทอดเจ้าประจำ ถัดไปเป็นร้านข้าวโพดต้มสุดอร่อยข้างหน้ารถป้ามีรถป้ายทะเบียนกทม.ขับช้าๆ เหยียบไฟเบรคชะลอและหยุดรถลงกลางถนนป้าแกนึกว่าเขาจะตั้งลำไปจอดริมทางเท้า แกก็หยุดรอให้แต่รถคันนั้นยังไม่ขยับไปไหน แถมประตูผู้โดยสารด้านหลังเปิดออกมามีสาวน้อยนางหนึ่งเดินลงจากรถตรงไปที่ร้านข้าวโพดต้มแทนที่รถคันหน้าจะเลื่อนเลยไปจอดริมทางเท้า กลับทำเป็นทองไม่รู้ร้อน จอดนิ่งอยู่กลางเลนซะงั้น

             อ้าว ..แบบนี้เก๊าะสวยดิ!

             ยัยป้าหน้ามืดวูบด้วยโทสะ แกขยับเกียร์ถอยหลังนิดนึงและเหยียบคันเร่งแซงขึ้นไปก่อนจะหักพวงมาลัยปาดหน้ารถคันนั้น พุ่งพรวดเข้าไปจอดชิดขอบทางเท้าบอกตัวเองว่า"ชั้นอยากกินข้าวโพดต้มเว้ย!" (ความจริงกะจะลงไปหาเรื่องชาวบ้านต่างหาก)

             แกลงจากรถด้วยตาขุ่นขวาง ขว้างค้อนไปที่รถต้นเหตุหลายอันโดยหวังว่าเจ้าของรถนั่นจะรู้สึกบ้างว่ากำลังทำความขัดเคืองใจให้ป้าแก่ๆคนนึงขว้างค้อนไปแกก็สร้างมโนภาพไปว่าจะเดินไปเคาะกระจกรถบอกให้เขาเลื่อนรถไปจอดดีๆหน่อยพอแกขยับขาก้าวออกไป แต่สติยั้งไว้ทัน รู้ตัวว่ากำลังจะไประรานชาวบ้านจึงได้แต่พาขาเดินไปที่ร้านข้าวโพดต้มแทน

             สาวน้อยคนนั้นยังเลือกข้าวโพดไม่เสร็จ พอป้าแกเห็นนาง แกก็โมโหขึ้นมาอีกยัยป้าส่งตาขวางๆด้วยโทสะอันกรุ่นคาใจให้นาง (ลักษณะคงจะใกล้เคียงกับหมาบ้าไม่มากก็น้อย.ดีที่น้ำลายยังไม่ยืดออกมาด้วย)แล้วแกขยับปากจะฝากบอกสาวน้อยไปถึงคนในรถเรื่องมารยาทการจอดรถที่แย่มาก

             แต่พออ้าปาก กลับเกิดสติ รู้ว่ากำลังจะสร้างกรรมทางวาจา ปากที่อ้าเตรียมพ่นไฟร้อนๆก็หุบลงครั้นชายตามองสาวน้อยทีไรก็มีแรงดันในอกพุ่งมาที่ปากอีก แค่ไม่กี่วินาทีตรงนั้น ป้าแกทำปากอ้าๆหุบๆเป็นปลาทองอยู่หลายรอบใครผ่านมาเห็นคงนึกว่าป้าตุ้ยกำลังกินอะไรอยู่สักอย่างอันที่จริงก็ใช่ เพราะป้าแกกำลังกลืนไฟในปากตัวเองอยู่

             สุดท้าย กระทั่งตัวต้นเหตุจากไปพร้อมข้าวโพดต้มถุงใหญ่แล้วป้าแกยังหาเรื่องใครไม่ได้สักคนได้แต่ข้าวโพดต้มหวานกรอบไปเคี้ยวเล่นหลายฝัก

             เฮ้อ..ป้าหนอป้าเสียเงินซื้อข้าวโพดต้มเพราะโทสะแท้ๆเชียว



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP