โหรา (ไม่) คาใจ Astro FAQ

หนีดงหนาม


Aims Astro



ถาม – มีผู้ชายคนหนึ่งเข้ามาจีบเรา ก็คุยกันมาสักพักหนึ่งค่ะ แต่ว่าต่อมาเราได้รู้ความจริงว่าเขามีแฟนแล้วแต่กำลังมีปัญหาระหองระแหงกัน เหมือนว่าใกล้จะเลิกกันเต็มทีแล้ว ยอมรับว่าก็ชอบเขาพอสมควรเลยค่ะ แต่ติดที่เขายังมีแฟนอยู่นี่แหละ เราควรจะทำยังไงต่อไปดีคะ


อันที่จริงเรื่องราวตามคำถามข้างต้นนี้ ใครก็ตามที่ไม่ใช่เจ้าตัว คงตอบได้ง่ายๆ ว่า “ถอยออกมาซะสิ” ทีนี้ถ้าคนเราหักห้ามตัวเองได้ง่ายๆ ไม่ตามใจตามกิเลสคงจะดี แต่ปัญหาคือแม้ในตอนแรกจะดูเหมือนว่าเส้นทางนั้นน่าค้นหา ชวนให้เดินไปเรื่อยๆ ไม่อยากหยุด ไม่อยากถอยหลังกลับ ทว่าสุดท้ายปลายถนนนั้นกลับเป็นดงหนาม หลายคนที่ถูกหนามนั้นทิ่มแทงจนเจ็บไปถึงหัวใจ กลายเป็นรอยแผลเป็นในชีวิตที่ลืมไม่ค่อยจะลง ใครที่โชคดีก็จะหันหลังกลับออกมาได้ทัน ไม่ต้องเสี่ยงเอาตัวเองไปพบความบอบช้ำจากหนามชีวิตชนิดนี้ค่ะ


ดังเรื่องราวของคุณแคโรไลน์ (นามสมมติ) ลูกค้าหญิงซึ่งนัดหมายตรวจดวงของเธอและชายหนุ่มที่เกี่ยวข้องกันอยู่ (ขอสมมุตินามว่าคุณโรนัลโด) เมื่อคำนวณดวงชะตาออกมาแล้ว ก็เห็นว่าคุณแคโรไลน์เป็นผู้หญิงฉลาด ทำงานเก่ง มีความมั่นใจในตัวเอง นิสัยใจคอก็เป็นคนรักความถูกต้อง ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ปัญหาอื่นๆ แทบไม่ค่อยมี เว้นแต่เรื่องความรักเท่านั้น ส่วนดวงชะตาของฝ่ายชายนั้นมีนับว่าพื้นฐานชีวิตที่ดี ฐานะร่ำรวย เป็นคนมีน้ำใจช่วยเหลือผู้คน และมีเสน่ห์มาก ถ้าพูดถึงอุปนิสัยแล้วนับว่าสองคนนี้เข้ากันได้ดีพอสมควร แต่ว่าเป็นคนใจร้อนทั้งคู่ค่ะ


คุณแคโรไลน์ถามเกี่ยวกับเรื่องความรักของคุณโรนัลโด ได้ตอบไปว่าเขามีโอกาสที่จะคบหากับคนรักได้นาน ชีวิตรักค่อนข้างยืนยาว แต่ก็มีปัญหาอยู่เรื่อยๆ เหมือนกันนะคะ ลูกค้าถามเพิ่มว่าเขามีแฟนหรือยัง ตอบไปว่ามีโอกาสมากทีเดียว ถ้าคิดจะคบหากับคนนี้อย่างจริงจังก็ควรจะไปสืบประวัติให้ดีนะ ยิ่งเมื่อมาดูที่ดวงของคุณแคโรไลน์เองพบว่าช่วงนี้กำลังมีปัญหาความรัก เป็นเรื่องทำนองมีคนที่มีเจ้าของแล้วมาพัวพัน ตามดวงแล้วเริ่มมีกรรมไม่ดีเรื่องความรักให้ผลอย่างจริงจังในช่วงพฤษภาคมที่ผ่านมา คุณแคโรไลน์บอกว่านั่นคือเดือนที่พบกับคุณโรนัลโด ซึ่งเขามีแฟนอยู่แล้วจริงๆ นั่นแหละ


แล้วคุณแคโรไลน์ก็เล่าให้ฟังว่าตั้งแต่แรกเจอก็รู้สึกชอบคุณโรนัลโด แล้วเริ่มสนิทสนมกันมากขึ้น โดยที่ไม่รู้มาก่อนว่าเขามีคนรักอยู่แล้ว ต่อมาเมื่อทราบเธอก็พยายามออกห่างเพราะไม่ต้องการเป็นมือที่สามของใคร แต่ปัญหาคือฝ่ายชายยังคงติดต่อมาเพื่อปรึกษาปัญหาต่างๆ ทำให้เธอตัดใจไม่ขาดสักที อีกทั้งตัวคุณโรนัลโดก็เป็นคนที่มีคุณสมบัติเด่นหลายประการอีกด้วย ว่าไปแล้วก็นับว่าโชคดีที่ลูกค้ารู้ความจริงเร็ว ยังไม่ถึงขนาดคบหาจนผูกพันมากมาย ตลอดจนยังไม่ได้ความสัมพันธ์ลึกซึ้งกันค่ะ


เมื่อคุณโรนัลโดยังติดต่อมา ทำให้ทุกครั้งที่สนทนาหรือพบกันคุณแคโรไลน์ก็อดที่จะหวั่นไหวไม่ได้ ในประเด็นนี้แนะนำลูกค้าว่าไม่ต้องไปเจอเขาแล้ว ไม่ควรไปอย่างยิ่ง ส่วนเรื่องโทรศัพท์ถ้าไม่รับสายไปเลยจะดีมาก แผลใจจะได้หายไวๆ อันที่จริงคนเรานั้นไม่ต้องพยายามตัดใจ ขอแค่ตัดกายคือไม่พบไม่เจอ ตัดวาจาคือไม่สนทนาพูดคุย เดี๋ยวอาการยึดมั่นถือมั่นทางใจจะคลายไปเอง อีกอย่างก็คือไม่ต้องห่วงว่าคุณโรนัลโดจะมีชีวิตอยู่ไม่ได้ถ้าขาดคุณแคโรไลน์ช่วยรับฟังปัญหา เพราะหลายปีที่ผ่านมาก่อนจะรู้จักกัน เขาก็อยู่มาได้ ตัวเธอเองก็เหมือนกัน เมื่อก่อนนั้นความผูกพันก็ไม่มี เมื่อรู้จักสนิทสนมกันก็มีความผูกพันเพิ่มมา ในตอนนี้เมื่อต้องการจะคลายความผูกพัน ก็หยุดสร้างเหตุเสีย ความรู้สึกเกิดนั้นมีขึ้นได้ก็หายไปได้เหมือนกันค่ะ


ที่แนะนำให้ตัดการติดต่อไปเลยในช่วงนี้ เพราะเกรงว่าถ้าคุณแคโรโลน์ยอมที่จะพบหรือคุยด้วยบ่อยๆ สุดท้ายเธอเองจะเป็นฝ่ายตัดใจจากไปไม่ได้เสียเอง เลยต้องกลายเป็นกิ๊ก เป็นแฟนคนที่สองของเขาโดยสมบูรณ์ คราวนี้ฝ่ายชายเขาจะไม่ต้องเสียอะไรเลย (กรณีนี้ไม่ได้พูดถึงเรื่องศีลธรรม ต้องได้รับผลกรรมที่ทำไว้ เพราะถ้าฝ่ายชายเขาละอายชั่วกลัวบาปคงไม่แอบแฟนมาคุยกะสาวอื่นตั้งแต่แรก) ลูกค้าฟังแล้วก็บอกว่าเห็นด้วยค่ะ อีกอย่างก็คือต่อให้คุณโรนัลโดเลิกกับคนรักแล้วมาคบหากับคุณแคโรไลน์จริงๆ เธอเองก็จะไม่ไว้ใจเขาอยู่ดี เพราะถ้าเขาทำกับหญิงคนรักได้ย่อมทำกับเธอได้เช่นกัน


เนื่องจากทราบดีว่าตามธรรมดาของมนุษย์ปุถุชนนั้น ย่อมต้องมีการเทียบเขาเทียบเรา จึงให้กำลังใจคุณแคโรไลน์ไปด้วยว่าอย่าไปคิดเปรียบเทียบกับแฟนของคุณโรนัลโดเลย เพราะอันที่จริงเธอผู้นั้นก็ถือว่ามีความรักที่ไม่ดีนัก นอกจากจะมีเรื่องระหองระแหงกันแล้วก็ยังถูกคนรักนอกใจอีกด้วย ลูกค้ายอมรับว่าเคยเปรียบเทียบอยู่เหมือนกัน เพราะตัวเธอเองก็รู้ตัวว่ามีคุณลักษณะหลายอย่าง ฟังแล้วปลอบลูกค้าไปใจความว่า ถ้าคุณคิดว่าตัวเองมีดีไม่แพ้เธอคนนั้น ก็อย่ายอมเป็นรองเลยนะคะ ตัดใจเสียดีกว่า ใช้ชีวิตอย่างที่จะรู้สึกภูมิใจในตัวเองได้ แบบนี้จะมีความสุขกว่าค่ะ


หลังจากนั้นคุณแคโรไลน์ได้ซักถามเกี่ยวกับเรื่องอื่นๆ จนเป็นที่พอใจค่ะ ก่อนจะลาจากกันก็ได้แนะนำให้ลูกค้าอ่านหนังสือ "รักแท้มีจริง" (คลิก) และเลือกอ่านบทความในห้องร้าวรัก แห่งเว็บแสงดาวส่องทาง (คลิก) จะได้เป็นแนวทางในการบรรเทาทุกข์ทางใจในยามนี้ และจุดประกายในการทำความดีต่างๆ ทั้งทาน ศีล และภาวนาด้วยค่ะ : )


เส้นทางชีวิตของเรานั้น บางครั้งก็ต้องพบกับการตัดสินใจว่าจะเลือกทำตามใจแล้วไปรับผลร้ายในอนาคต หรือจะเลือกหักใจ ยอมทรมานในวันนี้ เพื่อสิ่งที่ดีกว่าในภายภาคหน้า ยิ่งถ้าเป็นเรื่องของความรักความรู้สึกแล้ว ต้องใช้กำลังใจในการฝืนและดึงตัวเองออกมา แต่รางวัลคือความสบายใจที่ได้เลือกเส้นทางที่ถูกต้องชอบธรรม การไม่ต้องมีนรกอยู่ในใจให้ทุกข์ทรมานไปทุกวัน นั้นย่อมดีกว่าแน่นอนค่ะ


(^/\^)




- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


สำหรับท่านที่สนใจดูดวงกับคุณ
Aims Astro สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ตามลิงค์ด้านล่างค่ะ http://sites.google.com/site/aimsastro/



แบ่งปันบทความนี้ให้เพื่อนๆ
Facebook! Twitter! Del.icio.us! Free and Open Source Software News Google! Live! Joomla Free PHP